แม็กเป็นรอย เคลมประกัน เคลมล้อแม็ก วิริยะ กี่วัน

เคลมล้อแม็ก วิริยะ กี่วัน เมื่อเหตุการณ์ที่ไม่คาดฝันเกิดขึ้นได้ทุกเมื่อ มีวิธีการเคลมกี่วัน เคลมได้อย่างไรบ้าง

อุบัติเหตุบนท้องถนน ส่วนใหญ่แล้วจะเกิดขึ้นแบบไม่ทันตั้งตัว ซึ่งในแต่ละครั้งที่เกิดอุบัติเหตุ ก็นำมาสู่ความเสียหายทั้งร่างกาย และ ทรัพย์สินของเรา รวมไปถึงค่าใช้จ่ายต่าง ๆ ที่ตามมา ประกันรถยนต์จึงเป็นเหมือนเกราะป้องกันให้กับเรา เพราะทางบริษัทจะเป็นผู้รับผิดชอบในเรื่องของค่าใช้จ่ายต่าง ๆ พร้อมทั้งจัดการเรื่องเคลมประกันรถยนต์ กับความเสียหายที่เกิดขึ้นแทนเรานั่นเอง ถ้าเป็นอุบัติเหตุ เช่น ล้อรถเบียดฟุตบาท จะ เคลมล้อแม็ก วิริยะ ได้กี่วัน คำตอบก็คือ สามารถเคลมได้เลยทันที ไม่เสียค่าใช้จ่ายใด ๆ การเคลมจึงมี 2 วิธี คือ ถ้าเสียหายไม่มาก แค่เป็นรอยขูด หรือรอยถลอก ก็สามารถซ่อมได้ แต่ถ้าเสียหายมากจนซ่อมไม่ได้ ทางบริษัทก็จะเปลี่ยนให้ แต่จะเปลี่ยนเฉพาะวงที่เสียหายเท่านั้น มาดูข้อมูลกันกับ Pakanpaide เพิ่มเติมกันได้เลย

เคลมประกันล้อแม็ก แม็กขูดฟุตบาท ล้อเบียดฟุตบาท เคลมได้ไหม

ตอบคำถาม ประกันชั้น 1 เคลมแม็กได้ไหม

หนึ่งคำถามยอดฮิตเลยก็คือ ประกันชั้น 1 เคลมล้อแม็กได้ไหม ถ้าในกรณีที่ทำประกันชั้น 1 และ แม็กเป็นรอย เคลมประกัน ในกรณีที่ล้อแม็กซ์เป็นรอย แล้วอยากจะแจ้งเคลม สามารถทำได้ ถ้ารถของคุณนั้นทำประกันชั้น 1 ไว้ แต่จะต้องระวังเงื่อนไขในการรับประกัน ได้แก่ ล้อแม็กที่เคลมจะต้องติดตั้งจากศูนย์เท่านั้น ในส่วนของ ล้อ แม็ ก แต่ง เคลมประกันได้ไหม มีแต่งล้อแม็กเพิ่มเติม เจ้าของรถต้องทำการแจ้งประกันเพื่อให้ทราบทันที อาจมีการเรียกเก็บเงินเพิ่มเติม ส่วนใหญ่ไม่เป็นจำนวนมาก เพียงแค่หลักร้อย หลักพัน ถ้าเกิดอุบัติเหตุ ถึงจะสามารถเคลมล้อแม็กแต่งได้เต็มจำนวนตามที่แจ้ง

แม็กเป็นรอย เคลมประกัน วิริยะ มีขั้นตอนการเคลมอย่างไรบ้าง

เคลมประกันล้อแม็ก มีวิธีการเคลมได้ง่าย ๆ เพียงแค่ 4 ขั้นตอนเท่านั้น ดังต่อไปนี้

  • 1. โทรแจ้งทางบริษัทประกัน

    โทรแจ้งให้ทางบริษัทประกันทราบก่อน เพื่อประเมินความเสียหาย โดยสามารถแจ้งได้ตลอด 24 ชั่วโมง
  • 2. เสนอราคาชิ้นส่วนที่ประกันรับผิดชอบ

    ให้เสนอราคาชิ้นส่วนที่ประกันรับผิดชอบ และ รอทางประกันภัยอนุมัติ
  • 3. นำรถไปซ่อมที่อู่

    จากนั้นนำรถไปซ่อมที่อู่ หรือศูนย์ที่อยู่ในเครือของบริษัทประกันภัย แต่ถ้าไม่ใช่ในเครือของบริษัท อาจจะต้องจ่ายค่าซ่อมเองก่อน แล้วค่อยนำใบเสร็จไปเบิกเงินกับบริษัททีหลัง
  • 4. นำใบเสร็จเบิกเงินกับประกันภัย

    เมื่อนำใบเสร็จเบิกเงินกับประกันภัย จากการทำเรื่องเคลมโดยใบเสร็จรับเงินจะต้องระบุชื่อผู้เอาประกัน และ สำเนาหน้าบัญชี ที่ต้องการให้บริษัทประกันโอนเงินเข้าบัญชี

เคลมล้อแม็ก วิริยะ กี่วัน มีทริคในการเคลมอย่างไรบ้าง ที่สามารถนำไปใช้ได้จริง

เมื่ออุบัติเหตุไม่สามารถควบคุม หรือคาดเดาได้เลยนั้น ว่าจะเกิดขึ้นเมื่อไหร่ เกิดขึ้นบ่อยแค่ไหน จะเป็นทางเลือกที่ดีกว่าไหมหากเราต้องการที่จะ เคลมแม็ก วิริยะ อย่างไร ที่สามารถนำไปใช้ได้จริง ดังนี้ 

  • เสี่ยงต่อการติด blacklist

    อันดับแรกที่ควรรู้ก่อนเลยก็คือ ในการเคลมประกันแต่ละครั้งนั้น จะทำให้ผู้เอาประกันเสียประวัติได้ ยิ่งถ้ามีการแจ้งเคลมหลายครั้ง เอะอะก็เคลมตลอด อาจเสี่ยงต่อการติด blacklist ได้ และ ยังมีผลต่อเบี้ยประกันในปีถัดไปอีกด้วย โดยค่าเบี้ยประกันรถยนต์นั้นจะเพิ่มขึ้น
  • เคลมทีเดียว

    ถ้าเราเลี้ยว หรือถอยรถ เอาล้อแม็กไปขูดกับฟุตบาทเป็นรอยเล็กน้อย ไม่เป็นอันตรายต่อการขับขี่แต่อย่างใดนั้น ก็แนะนำว่าให้ปล่อยทิ้งไว้ก่อน อย่าเพิ่งรีบไปเคลมเด็ดขาด รอจนกว่าประกันใกล้หมดอายุแล้ว ไปเคลมรอบคันทีเดียวในครั้งเดียว เพื่อป้องกันการติด blacklist ได้นั่นเอง
  • ส่งซ่อมเอง

    แต่ถ้าเกิดว่า ทนเห็นล้อแม็กสุดที่รักเป็นรอยไม่ได้เลย ก็แนะนำอีกวิธีหนึ่งก็คือ การส่งซ่อมเองจะดีที่สุด เพราะบางทีการไปซ่อมอู่แถวบ้าน มีอู่ที่เรามั่นใจ หรือไว้ใจได้ อาจจะได้ราคาที่คุ้มค่า และยังจะเป็นทางออกที่ดีกว่าการเสียค่าเบี้ยที่เพิ่มขึ้นในปีหน้านั่นเอง

เงื่อนไขบริการเคลมของศูนย์ซ่อมในโครงการ มีอะไรบ้าง

บริการพิเศษจากวิริยะประกันภัย จะบริการให้คำแนะนำช่วยเหลือเหตุฉุกเฉินบนท้องถนน โดยมีการบริการประสานงาน เพื่อช่วยเหลือเหตุรถเสียฉุกเฉิน ประสานงานรถยก สำหรับลูกค้า และ บุคคลทั่วไป สามารถติดต่อสอบถามได้ที่ ศูนย์บริการ หรือสาขาของวิริยะประกันภัยใกล้บ้าน หรือปรึกษา ศูนย์ลูกค้าสัมพันธ์ สายด่วนโทร. 1557, 02-239-1557 ส่วนบริการเคลมโดยผู้ประกอบการศูนย์ซ่อม หรืออู่ ในโครงการ เพื่อความสะดวก รวดเร็วของลูกค้าที่เกิดเหตุสามารถ ใช้บริการเคลมประกันกับศูนย์ซ่อม ในโครงการได้ทุกแห่งทั่วประเทศ โดยมีเงื่อนไขดังนี้

  • ไม่เกิน 5 รายการ

    ความเสียหายของการเคลมไม่เกิน 5 รายการ ค่าซ่อม และ ค่าอะไหล่ ไม่เกิน 20,000 บาท
  • ไม่มีคู่กรณี

    ต้องเป็นเคลมที่ไม่มีคู่กรณี เช่น ชนเสา ชนฟุตบาท หินกระเด็นใส่ หินขูดเป็นรอย หรืออื่น ๆ
  • ซ่อมอู่ที่รถแจ้งเปิดเคลม

    รถประกันที่แจ้งเปิดเคลม ณ ที่อู่ใดก็ตาม จะต้องทำการจัดซ่อม ณ ที่อู่เปิดเคลมทันทีเท่านั้น
  • ลูกค้าต้องเป็นผู้แจ้งเหตุเอง

    ลูกค้าต้องเป็นผู้แจ้งเหตุเอง ณ ศูนย์ซ่อมในโครงการ ในพื้นที่ของความรับผิดชอบแต่ละศูนย์

เคลมล้อแม็ก วิริยะ กี่วัน นั่นก็คือ สามารถเคลมได้เลยทันที ไม่เสียค่าใช้จ่ายใด ๆ การเคลมจึงมี 2 วิธี คือ ถ้าเสียหายไม่มาก แค่เป็นรอยขูด รอยถลอก ก็สามารถซ่อมได้ แต่ถ้าเสียหายมากจนซ่อมไม่ได้ ทางบริษัทก็จะเปลี่ยนให้ แต่จะเปลี่ยนเฉพาะวงที่เสียหายเท่านั้น โดยสามารถติดต่อกับศูนย์ในโครงการได้ทันที เมื่อต้องการ เคลมแม็ก มีขั้นตอนง่าย ๆ เพียงแค่ 4 วิธีการเท่านั้น ดังนั้นเมื่อเรามีรถที่รัก คันคู่ใจอยู่แล้วนั้น การทำประกันให้กับรถ เป็นสิ่งที่ควรทำไว้อย่างยิ่ง เพราะอุบัติเหตุบนท้องถนน สามารถเกิดขึ้นได้ง่ายที่สุดเป็นอันดับหนึ่ง ในบรรดาการจราจรแทบทั้งหมด ฉะนั้นเราควรคำนึงถึงความปลอดภัยมาก่อนเป็นอันดับแรก เคลมประกันล้อแม็ก จึงอาจจะเป็นการแบ่งเบาภาระค่าใช้จ่ายเราได้ เมื่อเกิดเหตุการณ์ที่ไม่คาดฝัน ฉะนั้น ควรศึกษาให้ดีก่อนซื้อประกันภัยทุกชนิด เพื่อให้เกิดความเหมาะสม และ คุ้มค่ามากที่สุดนั่นเอง