ประกันคอนโด ที่ไหนดี pantip ไม่คุ้มครองอะไรบ้าง

ประกันคอนโด ที่ไหนดี pantip

หากใครที่อาศัยอยู่ตามคอนโดมิเนียม หรือคอนโดที่หลายคนพูดติดปากนั้น ก่อนที่จะเลือกหาว่า ประกันคอนโด ที่ไหนดี pantip หรือกำลังพิจารณาบริษัทประกันนั้น อยากให้ทุกท่านได้ลองอ่าน หรือทำความเข้าใจกันก่อนว่า แท้ที่จริงแล้วประกันคอนโดนั้น ให้ความคุ้มครอง หรือครอบคลุมอะไรบ้าง โดยกรมธรรม์ประกันภัยโดยทั่วไปนั้น จะให้ความคุ้มครองเฉพาะความเสียหาย ที่ได้เกิดขึ้นจากอุบัติเหตุ ปัจจัยภายนอก หรือภัยธรรมชาติเท่านั้น ตามความเสียหายที่เกิดขึ้นจริง แต่จะไม่เกินทุนประกัน อาทิเช่น ฟ้าผ่า ภัยจากอากาศยาน ลมพายุ น้ำท่วม ไฟไหม้ แผ่นดินไหว ภัยเนื่องจากน้ำที่ไม่รวมน้ำท่วม หรือภัยจลาจลต่าง ๆ อีกทั้งยังให้ความคุ้มครองความเสียหาย จากการลัดวงจรของอุปกรณ์ไฟฟ้าที่มีรอยไหม้ ส่วนที่ประกันคอนโดจะไม่คุ้มครองนั้นก็คือ ในกรณีที่เกิดจากการเสื่อมสภาพตามอายุการใช้งาน ซึ่งผลประโยชน์ที่จะได้รับนั้น ก็จะแตกต่างกันไปตามสาเหตุของภัยอีกด้วย ซึ่งประกันคอนโด จะไม่ครอบคลุมอะไรบ้างนั้น ก็จะขึ้นอยู่กับประกันของแต่ละบริษัท โดยจะมีรายละเอียดของความครอบคลุมที่ต่างกันออกไป อาทิเช่น ทรัพย์สินต่าง ๆ ที่อยู่ในการดูแลรักษาของผู้เอาประกันภัย ในฐานะผู้ดูแลรักษานั่นเอง และ ทรัพย์สินที่ได้รับการยกเว้นการคุ้มครอง ก็คือ ทรัพย์สินที่พกพาได้ทุกชนิด ไม่ว่าจะเป็น เอกสารทางธุรกิจ โน้ตบุ๊ก โทรศัพท์มือถือ คอมพิวเตอร์ กล้องถ่ายรูป Flash Drive เงินสด  เป็นต้น

ประกันคอนโด ที่ไหนดี pantip แผนประกันอัคคีภัย ยิ้มได้ จาก ทิพยประกันภัย

แผน ประกันคอนโด ที่ไหนดี pantip ที่แรกมาจาก ทิพยประกันภัย ด้วยบริษัทที่มีแบบประกันภัยหลากหลายให้คุณได้เลือก อีกทั้งยังมอบความสะดวกสบาย ด้วยการบริการที่ครอบคลุมทุกพื้นที่ทั่วประเทศ ตลอด 24 ชั่วโมง อีกทั้งยังสามารถทำ ประกันภัยออนไลน์ Tipinsure ได้ทุกที่ ทุกเวลา โดยแผนประกันคอนโดแผนนี้ มีราคาเบี้ยอยู่ที่ 5,569.35 บาทต่อปี มีระยะเวลาคุ้มครอง 1 ปี และ มีทุนประกันภัย 4,320,000 บาท ก็คือ ทุนประกันตัวอาคาร 3,600,000 บาท และ ทุนประกันเฟอร์นิเจอร์อีก 720,000 บาท โดยให้ความคุ้มครองดังนี้

  • ฟ้าผ่า ไฟไหม้ ภัยระเบิด คิดตามจริงไม่เกิน  4,320,000 บาท 
  • ภัยจากยานพาหนะ ภัยจากอากาศยาน ภัยเนื่องจากน้ำ คิดตามจริงไม่เกิน  4,320,000 บาท 
  • ภัยลมพายุ ภัยแผ่นดินไหว ภัยลูกเห็บ ภัยน้ำท่วม 1,296,000 บาท ก็คือ 30% ของทุนประกันภัยนั่นเอง
  • สำหรับค่าเช่าที่อยู่อาศัยชั่วคราว สูงสุดวันละ 1,000 บาท แต่ไม่เกิน 100,000 บาทต่อปี

ประกันคอนโด ที่ไหนดี pantip AXA SMART HOME แอกซ่า สมาร์ตโฮม

แผน ประกันคอนโด ที่ไหนดี pantip แผนที่สองมาจาก แอกซ่า AXA SMART HOME มีเบี้ยราคา 4,083.12 บาทต่อปี มีระยะเวลาคุ้มครอง 1 ปี และ มีทุนประกันภัยถึง 2,000,000 บาท โดยให้ความคุ้มครองดังนี้ 

  • ภัยเนื่องจากน้ำที่ไม่รวมน้ำท่วม ไฟไหม้ ภัยจากการระเบิด ภัยจากยวดยานพาหนะ ฟ้าผ่า ภัยจากอากาศยาน ภัยจากควัน ภัยแผ่นดินไหว ภัยลมพายุ ภัยลูกเห็บ และ อุบัติเหตุจากปัจจัยภายนอกต่าง ๆ จำนวน 2,000,000 บาท
  • สำหรับกระจกที่ติดตั้งถาวร ที่เสียหายจากไฟไหม้ ฟ้าผ่า ภัยจากการระเบิด ภัยจากอากาศยานภัยจากการเฉี่ยวชนของยานพาหนะ หรือการลักทรัพย์จากตัวอาคาร จำนวน 2,000,000 บาท
  • ค่าเช่าที่อยู่อาศัยชั่วคราว เมื่อมีการทำประกันภัยตัวอาคาร จำนวน 100,000 บาท
  • ความเสียหายต่อเครื่องใช้ไฟฟ้าต่าง ๆ จำนวน 20,000 บาท
  • ในกรณีที่มีการลักทรัพย์ ที่ปรากฏร่องรอยการงัดแงะ จำนวน 20,000 บาท
  • เกิดความเสียหาย หรือสูญหายของทอง หรืออัญมณี ภายในห้องที่เอาประกันภัย จำนวน 20,000 บาท
  • ให้ความคุ้มครองทรัพย์สิน ที่ได้เอาประกันภัยไว้ ที่เกิดจากภัยน้ำท่วม จำนวน 20,000 บาท
  • การสูญเสียเงินภายในห้องที่เอาประกันภัย หรือเก็บทรัพย์สินที่เอาประกันภัย จากการชิงทรัพย์ หรือการปล้นทรัพย์

ประกันคอนโด ที่ไหนดี pantip TQM ผ่อนหนักให้เป็นเบา คุ้มครองทรัพย์สินของคุณเป็นอย่างดี

ของคุณเป็นอย่างดี

แผน ประกันคอนโด ที่ไหนดี pantip แผนสุดท้ายจาก บริษัท ทีคิวเอ็ม คอร์ปอเรชั่น จำกัด ( มหาชน ) ด้วยแผน TQM แผน 3 มีเบี้ยราคา 3,800 บาทต่อปี ให้ระยะเวลาคุ้มครอง 1 ปี และ มีทุนประกันภัย 2,000,000  บาท ให้ความคุ้มครองดังนี้

  • ไฟไหม้ ภัยเนื่องจากน้ำที่ไม่รวมน้ำท่วม ฟ้าผ่า ภัยระเบิด ภัยยวดยาน ภัยอากาศยาน ให้ความคุ้มครอง จำนวน 2,000,000 บาท
  • ภัยแผ่นดินไหว ภัยน้ำท่วม ภัยลมพายุ ภัยลูกเห็บ ให้ความคุ้มครอง 4 ภัย 20,000 บาท
  • ภัยต่อเครื่องใช้ไฟฟ้าต่าง ๆ จำนวน 20,000 บาท
  • สามารถขยายภัยเพิ่มพิเศษได้อีก จากภัยลมพายุ 10% ของทุนประกันภัย จำนวน 200,000 บาท  
  • สามารถขยายภัยเพิ่มพิเศษ จากภัยแผ่นดินไหว 10% ของทุนประกันภัย จำนวน 200,000 บาท
  • สามารถขยายภัยเพิ่มพิเศษ จากภัยลูกเห็บ 10% ของทุนประกันภัย จำนวน 200,000 บาท
  • สามารถขยายภัยเพิ่มพิเศษ จากภัยน้ำท่วม 10% ของทุนประกันภัย จำนวน 200,000 บาท 
  • ให้ความคุ้มครอง ความสูญเสีย เสียหายต่อทรัพย์สิน หรือตัวอาคาร จากการถูกโจรกรรม ที่เห็นร่องรอยงัดแงะ จำนวน 20,000 บาท

จากความคิดเห็น หรือมีการแบ่งปันความคิดเห็นต่าง ๆ ในกระทู้ pantip ที่ได้เลือกแผนประกันมานั้นว่า ประกันคอนโด ที่ไหนดี pantip โดยส่วนใหญ่นั้น ก็มีความคิดเห็นที่แตกต่างหลากหลาย แต่แผนประกันคอนโด 3 แผนที่ได้แนะนำไปข้างต้นนั้น เป็นแผนประกันที่ได้รับการแนะนำว่าดีที่สุด คุ้มค่าที่สุดของปี 2022 / 2565 ในราคาที่ทุกท่านสามารถซื้อได้ ราคาหลักพัน อีกทั้งยังมีทุนประกันที่ค่อนข้างสูง มอบผลประโยชน์ได้เป็นอย่างดี จากความคุ้มครองที่ครอบคลุมอย่างกว้างขวาง ไม่ว่าจะเป็นแผนประกันคอนโด จากทิพยประกันภัย หรือแอกซ่า สมาร์ตโฮม หรือจะเป็น TQM ทั้งนี้ไม่ว่าคุณจะเลือกซื้อ หรือเลือกทำแผนใดก็ตาม ในแต่ละแผนนั้นก็จะมีข้อยกเว้น ความคุ้มครอง และ ไม่คุ้มครองในเรื่องใดที่คล้าย ๆ กัน ดังนั้นหากตัดสินใจที่จะเข้ามาอยู่อาศัยในคอนโดแล้ว ควรมองหาประกันคอนโดไว้ เพราะจะช่วยให้คุณอุ่นใจไม่มากก็น้อยอย่างแน่นอน เพราะนอกจากจะคุ้มครองทรัพย์สินต่าง ๆ ภายในห้องของเราได้แล้ว ยังช่วยแบ่งเบาภาระค่าใช้จ่ายต่าง ๆ ที่เกิดขึ้นโดยไม่ทันตั้งตัวได้อีกด้วย ฉะนั้นเมื่อเห็นถึงความสำคัญ และ ข้อดีของการทำประกันคอนโดแล้ว ควรพิจารณา ศึกษาแต่ละแผน แต่ละบริษัทให้ดีก่อนที่จะตัดสินใจซื้อนั่นเอง