Pakanpaide new logo

ประกันชีวิต แบบ สะสม ทรัพย์ คือ อะไร ทำไมได้รับความนิยมมาก

ประกันชีวิต แบบ สะสม ทรัพย์ คือ

ประกันชีวิต แบบ สะสม ทรัพย์ คือ อะไร ในสถานการณ์แบบนี้ บอกได้เลยว่า หลายคนกำลังมองหา การออมเงินแบบปลอดภัย ได้ผลตอบแทนอย่างคุ้มค่า ซึ่งประกันสะสมทรัพย์ จะเป็นประกันชีวิตอีกรูปแบบ เน้นการออมเงินเป็นหลัก รับความคุ้มครองไปพร้อมกัน เมื่อเราส่งเบี้ยประกัน ครบตามระยะเวลา ที่ได้ระบุไว้ในกรมธรรม์ ประกันชีวิตจะจ่ายเงินคืนให้เรา โดยมีการจ่ายคืนแบบเป็นเงินก้อน หรือ แบบมีเงินคืนระหว่างทางตลอดสัญญา หากเราเสียชีวิตระหว่าง ที่ได้ส่งกรมธรรม์ คนที่ได้รับจากเราจะเป็นเงินก้อน เรียกว่าจำนวนเงินเอาประกัน ตามจำนวนที่ได้ระบุไว้ ในสัญญากรมธรรม์นั่นเอง pakanpaide.com

ประกันชีวิต แบบ สะสม ทรัพย์ คือ แบบไหน ศึกษารายละเอียด ลดหย่อนภาษี

ประกันชีวิต แบบ สะสม ทรัพย์ คือ จุดเริ่มต้น ของการซื้อประกันชีวิต อาจจะเริ่มจากความต้องการลดหย่อนภาษี เป็นความเข้าใจที่ไม่ถูกต้องสักเท่าไหร่ เพราะประกันชีวิตเป็นการเงิน ที่มีประโยชน์มากกว่านั้น ไม่ว่าจะเป็น การป้องกันความเสี่ยง , สะสมทรัพย์ , ส่งต่อความมั่งคั่ง รวมไปถึงการสร้างบำนาญให้กับตัวเอง หากตัดสินใจซื้อประกัน เพื่อลดหย่อนภาษี ขอให้เริ่มต้นทำความเข้าใจก่อน เพื่อให้มั่นใจว่า เราควรเลือกซื้อประกัน ที่ได้เหมาะสมกับตัวเอง ซึ่งประกันชีวิตมีอยู่ 10 ข้อด้วยกัน

1. ประกันชีวิต ไม่ใช่การฝากเงิน

  • ถึงแม้ว่าประกันชีวิต อาจจะคล้ายเงินฝาก แต่ความจริงแล้ว เป็นการทำสัญญาระยะยาว เพื่อคุ้มครองชีวิต

2. นึกถึงประกันชีวิต ลดหย่อนภาษีอย่างเดียวไม่ได้

  • บางทีการลดหย่อน มากเกินความจำเป็น ไม่ได้มองถึงภาพรวมทั้งหมดอย่างถูกต้อง

3. ประกันสำหรับลดหย่อนภาษี ไม่ได้มีแค่ประกันแบบสะสมทรัพย์ 

ประกันชีวิตมีหลายประเภท สามารถลดหย่อนภาษีได้เหมือนกัน

4. ประกันระยะสั้น ไม่ได้ดีกว่าประกันระยะยาว

  • บางคนเลือกประกันสะสมทรัพย์ ที่ขึ้นอยู่กับการเงิน ในชีวิตของแต่ละคน

5. จ่ายเบี้ยระยะสั้น ไม่ได้ดีกว่าจ่ายเบี้ยระยะยาว

  • ประกันแบบจ่ายเบี้ยยาว จะถูกกว่าแบบจ่ายเบี้ยสั้น

6. แบบที่มีเงินคืน ไม่ได้ดีกว่าแบบที่ไม่มีเงินคืน หรือ จ่ายเบี้ยทิ้ง

  • แบบคุ้มครองชีวิตที่ไม่มีเงินคืน จะได้วงเงินคุ้มครองชีวิตสูง

7. ทำประกันชีวิต ตามความพอใจที่ได้จ่ายเบี้ย อาจมีผลเสียมากกว่าดี 

8. ประกันสุขภาพไม่ใช่เรื่อง ถ้าไม่เคลมก็ไม่คุ้ม

  • ไม่มีใครรู้อนาคต ว่าจะเกิดเหตุการณ์อะไร หากรู้อนาคตจริง ๆ ประกันคงไม่ใช่สิ่งจำเป็นอีกต่อไป 

9. เงื่อนไขที่ไม่ต้องตรวจ หรือ ตอบคำถามสุขภาพนั่นเอง

10. ยูนิตลิงก์ ไม่ใช่ประกันดีที่สุด

ไขข้อสงสัย ประกันชีวิต แบบ สะสม ทรัพย์ คือ อย่างไร จะเลือกตัวไหนดี

ประกันชีวิต แบบ สะสม ทรัพย์ คือ ตัวช่วยลดหย่อนภาษี ผู้คนให้ความสนใจเป็นจำนวนมาก โดยเฉพาะประกันออมทรัพย์ หรือ ประกันสะสมทรัพย์ ที่ได้รับความคุ้มครองชีวิต พร้อมกับออมเงินอีกต่างหาก เราควรเลือกซื้อประกันออมทรัพย์ตัวไหน ต้องมีเกณฑ์พิจารณาอย่างไร หากคุณกำลังต้องการ ลดหย่อนภาษี เราได้รวบรวมข้อมูล พร้อมคำอธิบายไว้แล้ว

  • ประกันชีวิต แบบทั่วไป ประกันออมทรัพย์ สะสมทรัพย์, ประกันชีวิตแบบตลอดชีพ, ประกันชีวิตแบบชั่วระยะเวลา, ประกันชีวิตควบการลงทุน สามารถใช้ลดหย่อนตามจริง แต่ไม่ควรเกิน 100,000 บาท ในกรณีซื้อประกันชีวิตให้คู่สมรส แบบถูกต้องตามกฎหมาย หากไม่มีรายได้ จะหักลดหย่อน 10,000 บาท
  • ประกันชีวิต แบบบำนาญ ประกันชีวิตคุ้มครองรายได้หลังเกษียณ บริษัทจ่ายเงินคืนให้ทุกปีจนเสียชีวิต หรือ ครบสัญญาตามกำหนด สามารถลดหย่อนภาษีสูงสุดถึง 15% ของรายได้ แต่ไม่ควรเกิน 200,000 บาท

สำหรับใครหลายคน กำลังมองหาความมั่นคงในชีวิต พร้อมคนในครอบครัว การเลือกทำ ประกันชีวิต แบบ สะสม ทรัพย์ คือ แบบไหน ทางเราจะมาให้คำตอบ ถือได้ว่าเป็นการสะสมทรัพย์ที่ดีมาก ๆ เพราะสามารถออมเงิน และ ได้รับความคุ้มครอง จากประกันชีวิตอีกต่างหาก ลองคำนวณเบี้ยที่ส่งทั้งหมด ว่าเราส่งเบี้ยไปเท่าไหร่ เงินที่ได้คืนกลับมาเท่าไหร่ เพื่อช่วยประกอบการตัดสินใจ จากหลาย ๆ บริษัท สุดท้ายก่อนตัดสินใจซื้อ ควรศึกษาอย่างละเอียดที่เว็บไซต์ pakanpaide.com พร้อมตรวจสอบดูพละกำลัง ในค่าเบี้ยประกันอีกด้วย