ประกันชีวิต aia จ่ายรายเดือน ทางเลือกที่คุณเลือกได้ หากชำระเบี้ยประกันไม่ไหว

ประกันชีวิต AIA รายเดือน

ประกันชีวิต aia จ่ายรายเดือน ทำอย่างไรดีเมื่อถึงกำหนดจ่ายชำระเบี้ย แต่เงินยังไม่อำนวย ชักหน้าไม่ถึงหลัง ค่ารถก็ต้องผ่อน ค่าบ้านก็ต้องจ่าย ไหนจะค่าเทอมลูกอีก ฯลฯ วันนี้เรามา บอกต่อข้อมูลดี ๆ ให้ทุกคนหายกังวล และ หายเครียดกันค่ะ หลายคนอาจยังไม่รู้ว่า เอไอเอ ยังมีบริการที่เป็นทางเลือกสำหรับคุณลูกค้า ในกรณีที่ลูกค้าไม่สามารถชำระเบี้ยประกันได้ตามกำหนดเวลาจ่ายชำระลูกค้ามีสิทธิ์ที่จะขอเปลี่ยนงวดการชำระเบี้ยประกันภัยได้ เช่น จากชำระรายปี ( ราย 12 เดือน ) เปลี่ยนเป็น ประกันชีวิต aia จ่ายรายเดือน มีราย 1 เดือน 3 เดือน หรือ 6 เดือน แต่ค่าเบี้ยประกันที่จ่ายเป็นรายแบ่งชำระดังกล่าวอาจเพิ่มขึ้นจากเดิมที่เคยจ่ายรายปี ดังนั้นเราจึงได้นำมาเสนอทางเลือกให้ท่าน ได้เลือกจ่ายรายเดือน เพื่อช่วยแบ่งเบาภาระท่านนั่นเอง

ประกันชีวิต aia จ่ายรายเดือน เหมาะสำหรับลูกค้ากลุ่มไหน ?

ประกันชีวิต aia จ่ายรายเดือน การชำระค่าเบี้ยประกันรายเดือน เหมาะสำหรับผู้ที่ไม่มีเงินก้อน นอกเหนือจากการชำระเบี้ยประกันเป็นรายปี ผู้ทำประกันสามารถเลือกงวดการชำระค่าเบี้ยประกันแบบอื่น ๆ เช่น แบ่งจ่ายเป็นรายเดือน ราย 3 เดือน หรือ ราย 6 เดือน ทั้งนี้ก็ขึ้นอยู่กับรูปแบบกรมธรรม์นั้นด้วย ช่วยให้ผู้ทำประกันไม่ต้องจ่ายเบี้ยประกัน ด้วยเงินก้อนใหญ่ แต่ค่อย ๆ ทยอยจ่ายค่าเบี้ยประกัน ไปตามรอบชำระนั้น เมื่อเกิดความไม่แน่นอน ที่เราไม่สามารถคาดการณ์ได้ ประกันชีวิต aia จ่ายรายเดือน เป็นหนทางออก ที่ช่วยเพิ่มสภาพคล่องทางการเงิน และ ช่วยให้ผู้ทำประกันไม่ยืดเวลาชำระเนิ่นนานไปจนขาดอายุกรมธรรม์ ทำให้ต้องต่ออายุกรมธรรม์ และ อาจต้องเสียประโยชน์ ความคุ้มครองในช่วงเวลานั้นไป อย่างน่าเสียดาย

ประกันชีวิต aia จ่ายรายเดือน กับ จ่ายรายปี แบบไหนถูกกว่ากัน ?

ประกันชีวิต aia จ่ายรายเดือน การชำระค่าเบี้ยประกันชีวิตเอไอเอรายปี ช่วยประหยัดได้ 5% – 8% คำแนะนำโดยทั่วไป ให้การจ่ายเบี้ยประกันในปีแรก ควรจ่ายรายปีก่อน หากต้องการจ่ายรายเดือนในปีต่อ ไป สามารถเปลี่ยนเป็นจ่ายรายเดือนได้ หรือ ปรับเปลี่ยนตามความต้องการ และ ความเหมาะสมของแต่ละคนก็ได้ จุดเด่นของการ จ่ายเบี้ยประกันเอไอเอแบบรายปี จะทำให้จ่ายเบี้ยในอัตราที่ถูกกว่า ประกันชีวิตเอไอเอแบบรายเดือน ช่วยประหยัดเงินในระยะยาวได้ การจ่ายค่าเบี้ยประกันเป็นรายปี จะทำให้จ่ายเบี้ยในอัตราที่ถูกกว่ารายเดือน เพราะการจ่ายรายปีจะได้รับส่วนลดประมาณ 5% – 8% เมื่อเทียบกับการจ่ายแบบรายเดือน แม้ดูไม่มากนัก แต่เมื่อสะสมไปทุกปีจะช่วยประหยัดเงินการจ่ายค่าประกันในระยะยาวได้

ประกันชีวิต aia จ่ายรายเดือน ยิ่งผ่อนจ่ายหลายงวดมาก เบี้ยจะสูงตามใช่หรือไม่ ?

ประกันชีวิต aia จ่ายรายเดือน อย่างไรก็ดี การแบ่งชำระเบี้ยประกันเป็นงวด ๆ จ่ายค่าเบี้ยประกันก้อนเล็กลง แต่มีผลให้เบี้ยรวมในแต่ละปี สูงกว่าการชำระครั้งเดียว ยิ่งแบ่งงวดชำระย่อยลงมากเท่าไหร่ ยิ่งทำให้มียอดรวมสูงขึ้นเท่านั้น ไม่เช่นนั้นอาจจะต้องปรับทุนประกันชีวิต ให้เหมาะสมกับความสามารถในการจ่ายเบี้ย เมื่อมีรายได้เพิ่มขึ้น ค่อยเพิ่มทุนประกันให้สูงขึ้นในอนาคต ประกันชีวิต aia จ่ายรายเดือน ผู้ทำประกันจะสะดวก หรือ พอใจแบบใดคงขึ้นอยู่กับเงื่อนไขของแต่ละคน พิจารณาข้อดีข้อด้อย และ เลือกอย่างระมัดระวัง เพราะการทำประกันไม่ว่าจะเป็นกรมธรรม์ประเภทใด ย่อมต้องการให้ได้ประโยชน์มากที่สุด ทางที่ดีควรเตรียมแผนการเงินสำรองไว้ กรณีที่การชำระค่าเบี้ยประกันไม่เป็นไปตามแผน สามารถปรับเปลี่ยนได้ทันท่วงทีนั่นเอง

ประกันชีวิต aia จ่ายรายเดือน จากบทความข้างต้น ท่านจะได้ทราบว่าการประกันชีวิต ท่านต้องมีการวางแผนค่าใช้จ่ายก่อน เพื่อความคุ้มค่าในการจ่ายเบี้ยประกัน และ ความคุ้มครองที่จะได้รับ เราได้เปรียบเทียบให้ท่านเห็นการจ่ายประกันแบบรายเดือน และ รายปี ให้ท่านได้ทราบแล้วว่า จ่ายก้อนเดียวรายปีเบี้ยประกัน จะถูกกว่าจ่ายแบบรายเดือน และ ยิ่งจ่ายหลายงวดค่าเบี้ยประกันรวมก็จะสูงตามนั่นเอง ดังนั้นครั้งแรกที่ท่านเลือกซื้อประกัน เราขอแนะนำให้จ่ายแบบรายปีก่อน หากจ่ายไม่ไหวค่อยปรับแผนมาเป็นแบบรายเดือน เพื่อท่านไม่ต้องจ่ายเบี้ยที่สูงนั่นเอง ทั้งนี้ ประกันชีวิต aia จ่ายรายเดือน เหมาะกับผู้ที่ไม่มีเงินก้อน เพื่อช่วยแบ่งเบาค่าใช้จ่าย แต่ทั้งนี้ท่านก็ต้องยอมรับเรื่องเบี้ยรวมที่สูงกว่าจ่ายแบบรายปี วันนี้เราก็หวังว่าบทความข้างต้น ที่เราได้ยกมาจะเป็นประโยชน์กับท่านไม่มากก็น้อย ให้ท่านได้เปรียบเทียบในการเลือกจ่ายประกันชีวิต ให้เหมาะสมกับท่าน