ประกันรถยนต์ขาดเคลมประกันได้ไหม และ ต้องทำยังไงดี ?

ประกันรถยนต์ขาดเคลมประกันได้ไหม

ประกันรถยนต์ขาดเคลมประกันได้ไหม เมื่อประกันภัยรถยนต์ของคุณหมดอายุ ก็เท่ากับว่าความคุ้มครองที่บริษัทประกันมีให้กับตัวรถของคุณได้สิ้นสุดลงไป เพราะฉะนั้นหากเกิดอุบัติเหตุ แล้วคุณเป็นฝ่ายผิด ก็ต้องรับผิดชอบความเสียหายที่เกิดขึ้นทั้งหมดด้วยตัวคุณเอง การต่อประกันรถยนต์ ทำได้ง่ายมากเลย เพราะในยุคสมัยนี้เมื่อประกันรถหมดอายุ ก็สามารถต่อประกันรถยนต์ออนไลน์ได้เลย ประกันรถยนต์ขาดเคลมประกันได้ไหม แต่ก็เข้าใจดีว่า คนขี้ลืมก็คือคนขี้ลืม ต่อให้จดจำเอาไว้ก็ลืมอยู่ดี รู้ตัวอีกทีประกันรถขาดไปเสียแล้ว เพื่อป้องกันเหตุการณ์นี้เกิดขึ้น ถ้าคุณเป็นคนขี้ลืมจริง ๆ หรือ มีภารกิจอะไรให้ทำอยู่ตลอดเวลาจึงลืมนึกถึงเรื่องนี้ไป การต่อประกันรถยนต์ล่วงหน้า ถือเป็นทางออกที่ดีค่ะ เพราะนอกจากแก้ไปปัญหาเรื่องลืมต่อประกันรถยนต์ หรือ ประกันรถขาดไปได้แล้ว ยังช่วยวางแผนการเงินที่ดีให้กับคุณอีกด้วย

ประกันรถยนต์ขาดเคลมประกันได้ไหม ไขข้อข้องใจกัน ?

ประกันรถยนต์ขาดเคลมประกันได้ไหม เกิดอุบัติเหตุรถชน แต่ประกันรถยนต์ขาด ขอเคลมได้ไหม ?

ประกันรถยนต์หมดอายุ โดยมากแล้วระยะเวลาการคุ้มครองของประกันรถจะอยู่ที่ 1 ปีนับตั้งแต่วันที่ซื้อประกันไป เมื่อระยะเวลาใกล้วนมาถึงคุณควรรีบต่อประกัน เพื่อให้การคุ้มครองเกิดขึ้นต่อเนื่อง เพราะถ้าเกิดอุบัติเหตุรถชนขึ้น คุณต้องดูเวลาที่เกิดเหตุ 

ประกันรถยนต์หมดอายุกี่โมง?

หลายคนเข้าใจว่า ประกันรถยนต์จะคุ้มครองถึงเที่ยงคืน ในวันหมดอายุของประกัน ความจริงไม่ใช่เลย เพราะสำนักงานคณะกรรมการกำกับ และ ส่งเสริมการประกอบธุรกิจประกันภัย หรือ คปภ. ออกข้อกำหนดเอาไว้ว่า ประกันรถยนต์จะสิ้นสุดเวลา 16.30 น. ของวันครบกำหนดกรมธรรม์​

ประกันรถยนต์ขาดเคลมประกันได้ไหม สรุปคือ รถชนก่อน 16.30 น. ในวันที่ประกันรถหมดอายุสามารถขอเคลมได้ แต่ถ้ารถชนหลัง 16.30 น. ทุกอย่างถือเป็นโมฆะ

ประกันรถยนต์ขาดได้กี่วัน?

คำตอบ “ ขาดไม่ได้ ” เพราะความคุ้มครองของรถยนต์คุณจะขาดทันที ทำให้คุณต้องรับภาระมากมายเมื่อต้องเจอกับอุบัติเหตุรถชน ยิ่งถ้าคุณเป็นฝ่ายชนล่ะก็ ต้องจ่ายค่าเสียหายเองทั้งหมดเลย เพราะไม่มีสิทธิ์ในการขอเคลมประกันรถยนต์แล้ว

ประกันรถยนต์ขาดเคลมประกันได้ไหม ( สามารถต่อประกันล่วงหน้าได้กี่วัน ) ?

ประกันรถยนต์ขาดเคลมประกันได้ไหม “ ประกันรถขาด ” จะไม่เกิดขึ้น ถ้าต่อประกันรถยนต์ล่วงหน้า ถ้าคุณเป็นคนขี้ลืมจริง ๆ หรือ มีภารกิจอะไรให้ทำอยู่ตลอดเวลา จึงลืมนึกถึงเรื่องนี้ไป การต่อประกันรถยนต์ล่วงหน้าถือเป็นทางออก เพราะนอกจากแก้ไปปัญหาเรื่องลืมต่อประกันรถยนต์ หรือ ประกันรถขาดไปได้แล้ว ยังช่วยวางแผนการเงินที่ดีให้กับคุณอีกด้วย แต่จริง ๆ คุณสามารถต่อประกันรถยนต์ล่วงหน้าได้ โดยระยะเวลามากสุดคือ ต่อประกันรถยนต์ล่วงหน้า 3 เดือน และ ระยะเวลาน้อยสุดคือ 1 วัน เรียกได้ว่าในระยะเวลาระหว่างนี้ เมื่อไหร่ที่ว่างก็สามารถทำได้เลย ประกันรถยนต์ขาดเคลมประกันได้ไหม

ต่อประกันรถยนต์ล่วงหน้า 3 เดือนดีไหม? ไม่มีทางที่จะเกิดเหตุการณ์ประกันรถขาดแน่ ๆ ถ้าหากเริ่มต่อประกันก่อนที่ประกันรถหมดอายุอีก 3 เดือน โดยข้อดีมาก ๆ คือ คุณจะได้มีเวลาไตร่ตรองในการเลือกบริษัทประกัน ว่าจะใช้บริการกับเจ้าไหนดี หรือ เจ้าไหนมีโปรโมชั่นในการผ่อนประกันรถยนต์บ้าง คุณก็จะได้ประกันรถยนต์ที่คุ้มค่าที่สุด

ต่อประกันรถยนต์ล่วงหน้า 1 วัน ดีไหม? ประกันรถหมดอายุอีก 1 วันแล้วค่อยต่อประกันนี่เป็นอะไรที่เส้นยาแดงผ่าแปดมาก ๆ คุณแทบจะไม่มีเวลาคิดเลยว่า ประกันรถยนต์ของบริษัทประกันที่ไหนคุ้มค่า หรือ มีโปรโมชั่นดี ๆ ให้เลือกใช้ เพราะมันจวนเวลาที่จะหมดอายุสัญญาของกรมธรรม์ฉบับเก่าแล้ว แต่ข้อดีคือคุณจะได้กรมธรรม์ฉบับใหม่เลยแบบไม่ต้องรอค่ะ

ประกันรถยนต์ขาดเคลมประกันได้ไหม ( อย่าเข้าใจผิด พ.ร.บ. รถยนต์ขาด กับ ประกันรถขาด ไม่เหมือนกัน )

ประกันรถยนต์ขาดเคลมประกันได้ไหม อย่าเข้าใจผิด พ.ร.บ. รถยนต์ขาด กับ ประกันรถขาด ไม่เหมือนกัน มีหลายคนเข้าใจผิดว่า พ.ร.บ.รถยนต์ขาด เป็นสิ่งเดียวกันกับประกันรถขาด แต่จริง ๆ ไม่ใช่เลย ทั้งสองอย่างเป็นสิ่งที่รถยนต์ต้องมี แต่ทำหน้าที่แตกต่างกัน คือ

พ.ร.บ.รถยนต์ คือ ประกันรถยนต์ภาคบังคับ เป็นกฎหมายที่กำหนดเอาไว้ว่ารถยนต์ทุกคันจะต้องมี เพราะจะได้สิทธิ์คุ้มครองขั้นพื้นฐานในการดูแลรักษาพยาบาล เช่น ค่ารักษาพยาบาลที่เกิดจากการบาดเจ็บหรือเสียชีวิต หรือ เงินชดเชย

ประกันรถยนต์ คือ ประกันรถยนต์ภาคสมัครใจ ที่ซื้อเพิ่มเติมได้กับบริษัทประกันภัย มีให้เลือกตามประเภท เช่น ประกันรถชั้น 1 ประกันชั้น 2+ หรือ ประกันชั้น 3+ ซึ่งเบี้ยประกันก็จะแพง หรือถูกขึ้นอยู่กับความคุ้มครองที่ระบุเอาไว้ในกรมธรรม์​

ประกันรถยนต์ขาดเคลมประกันได้ไหม นี่คือความแตกต่างของประกันรถยนต์​ และ พ.ร.บ.รถยนต์ ซึ่งถ้าคุณไม่ต่ออายุทั้งคู่ และ ปล่อยให้ประกันรถหมดอายุ เมื่อถึงคราวต้องใช้งาน คุณอาจหมดโอกาสในการขอเคลมประกันรถยนต์นั่นเอง

ประกันรถยนต์ขาดเคลมประกันได้ไหม ไม่ควรปล่อยให้ประกันรถหมดอายุ หรือ ประกันรถขาดนะคะ เพราะรถยนต์คุณจะไม่มีความคุ้มครองหลงเหลืออยู่เลย เมื่อเกิดอุบัติเหตุแล้วเป็นฝ่ายผิดต้องจ่ายค่าเสียหายเองทั้งหมด เพื่อไม่ให้เป็นการลืมต่อประกันรถยนต์สามารถทำได้ตั้งแต่ 3 เดือนถึง 1 วันก่อนประกันรถจะหมดค่ะ โดยมากแล้วระยะเวลาการคุ้มครองของประกันรถจะอยู่ที่ 1 ปีนับตั้งแต่วันที่ซื้อประกันไป เมื่อระยะเวลาใกล้วนมาถึงคุณควรรีบต่อประกัน เพื่อให้การคุ้มครองเกิดขึ้นต่อเนื่อง เพราะถ้าเกิดอุบัติเหตุรถชนขึ้น ประกันรถยนต์ขาดเคลมประกันได้ไหม คุณต้องดูเวลาที่เกิดเหตุ หลายคนเข้าใจว่า ประกันรถยนต์จะคุ้มครองถึงเที่ยงคืนในวันหมดอายุของประกัน ความจริงไม่ใช่เลย ประกันรถยนต์จะสิ้นสุดเวลา 16.30 น. ของวันครบกำหนดกรมธรรม์​ คือ รถชนก่อน 16.30 น. ในวันที่ประกันรถหมดอายุสามารถขอเคลมได้ แต่ถ้ารถชนหลัง 16.30 น. ทุกอย่างถือเป็นโมฆะ ดังนั้นอย่าได้ลืมต่อประกันรถยนต์เด็ดขาดนะคะ เพราะอุบัติเหตุสามารถเกิดได้ทุกเมื่อนั่นเอง