ประกัน aia ตัวไหนดี ตัวไหนคุ้ม เทคนิคการเลือกประกันชีวิต ให้คุ้มค่า

ประกัน aia ตัวไหนดี ตัวไหนคุ้ม

ประกัน aia ตัวไหนดี ตัวไหนคุ้ม แม้ว่าการป้องกันความเสี่ยง จะสำคัญในการวางแผนการเงิน แต่มีบางคนก็มีความคิดซื้อ และ ไม่ซื้อประกัน บางคนอาจซื้อแค่ส่วนของการลดหย่อนภาษีเท่านั้น ในส่วนคนที่ยังไม่ได้ตัดสินใจซื้ออาจคิดว่าไม่จำเป็น ลองคิดดี ๆ ว่าสิ่งไม่คาดฝันอาจเกิดขึ้นได้เสมอ โดยที่ไม่คาดคิด เช่น อุบัติเหตุ การเจ็บป่วย และ โรคร้ายต่าง ๆ และ มักจะมาพร้อม ความสูญเสีย ไม่ว่าจะเป็นเงินทอง ทรัพย์สินต่าง ๆ ประกันที่มีพื้นฐานของบริษัทต่าง ๆ คงไม่เพียงพอ ประกัน aia ตัวไหนดี ตัวไหนคุ้ม ควรมีประกันชีวิต ติดตัวเองไว้ บางคนก็คิดทำประกันบ้างแล้ว แต่ก็ยังไม่รู้ว่าจะเลือกอย่างไรดี วันนี้เรามีวิธีการเลือกประกันชีวิตให้คุ้มค่า กับเบี้ยที่เสียไป แบบไหนที่เหมาะกับเรามากที่สุด วันนี้มาดูกัน ว่าต้องเลือกอย่างไร ให้ได้ประกันชีวิต ที่ตอบโจทย์มากที่สุด

ประกัน aia ตัวไหนดี เลือกประเภทให้เหมาะกับความต้องการ

ประกัน aia ตัวไหนดี ตัวไหนคุ้ม การเลือกประกันชีวิตนั้น ต้องเลือกความต้องการ และ เหมาะสมกับเรามากที่สุด แนะนำว่าให้ลองคิดก่อนว่าเราเหมาะสมกับ การทำประกันชีวิตแบบไหน เพราะประกันชีวิตที่เราเห็น ๆ กันอยู่ว่ามีให้เลือกค่อนข้างมาก หลากหลายแบบ แต่รูปแบบของประกันชีวิตพื้นฐานมีอยู่ 4 แบบ ซึ่งแต่ละแบบจะมีลักษณะความคุ้มครอง ผลประโยชน์แตกต่างกัน ประกันชีวิตพื้นฐานมีอยู่ 4 แบบ มีดังนี้ 

  1. แบบตลอดชีพ เหมาะสำหรับคนที่ต้องการความคุ้มครองตลอดชีพ และ ภาระมาก 
  2. แบบชั่วระยะเวลา เหมาะสำหรับคนที่ต้องการคุ้มครองชีวิตระยะหนึ่ง แต่ไม่ได้ต้องการออม 

3.แบบสะสมทรัพย์ เป็นประกันชีวิตที่เป็นส่วนผสมของการคุ้มครองชีวิต และ การออม 

4.แบบเงินได้ประจำ เหมาะสำหรับคนที่ต้องการคุ้มครองรายได้หลังเกษียณอายุ 

ประกัน aia ตัวไหนดี ตัวไหนคุ้ม แนะนำว่าควรมองหาแบบประกันชีวิต ที่ตรงตามความต้องการ และ ตรงกับช่วงจังหวะชีวิตของแต่ละคน เพราะแต่ละวัยมีเป้าหมายชีวิตไม่เหมือนกัน

ประกัน aia ตัวไหนดี ตัวไหนคุ้ม ความคุ้มค่าของการคุ้มครอง และ ผลตอบแทน

ประกัน aia ตัวไหนดี ตัวไหนคุ้ม หลังจากที่เลือกประกันตามความเหมาะสมแล้ว อยากให้พิจารณา ความคุ้มค่า ซึ่งเป็นสิ่งจำเป็นมากในการเลือกตัดสินใจเลือกซื้อประกัน โดยทั่วไปประกันจะเสนอความคุ้มครอง ที่คล้ายคลึงกัน เช่น สุขภาพทั่วไป อุบัติเหตุ โรคร้ายแรง แต่สิ่งที่ต่างกันก็คือ เบี้ยประกัน รวมถึงผลตอบแทนที่จะได้รับตอบแทน ซึ่งเราสามารถพิจารณาได้ถึงความคุ้มค่าของเบี้ยประกันที่จ่ายไป เทียบกับความคุ้มครอง หรือ ผลตอบแทนที่จะได้รับ แนะนำให้พิจารณาว่า ควรเลือกซื้อ ประกัน aia ตัวไหนดี ตัวไหนคุ้ม ให้ดูจากค่าตอบแทนที่แท้จริง หรือ IRR ( Internal Rate of Return ) เพื่อคิดว่าจากเงินที่เราจ่ายเบี้ยประกันไปคำนวณแล้ว ได้ผลตอบแทนต่อปีเป็นเท่าไหร่ โดยสามารถเปรียบเทียบได้คร่าว ๆ ว่าแต่ละแบบเป็นอย่างไร ถ้าผล IRR ค่าเป็นบวกมากกว่า หมายความว่าให้ผลตอบแทนสูงกว่า จะเป็นตัวช่วยให้การตัดสินใจซื้อประกันอย่างคุ้มค่า ซึ่งประกันของ เอไอเอ คือคำตอบที่ดีที่สุด ไม่ว่าจะเปรียบเทียบกับประกันที่อื่น ๆ ไม่ว่าด้านไหน ๆ ก็ตาม

ประกัน aia ตัวไหนดี ตัวไหนคุ้ม สำรวจความสามารถในการจ่ายเบี้ย

ประกัน aia ตัวไหนดี ตัวไหนคุ้ม เมื่อได้ประกันชีวิตที่ต้องการเรียบร้อยแล้ว นอกจากนั้นอยากให้ท่านสำรวจตัวเองอีกครั้ง ถึงความสามารถในการจ่ายเบี้ยประกัน โดยดูจากรายได้ รายจ่ายประต่าง ๆ ที่เรามี เพื่อช่วยพิจารณาความสามารถในการเงิน ว่าสามารถจ่ายได้เท่าไหร่ รวมถึงสภาพคล่องทางการเงิน และ ความสะดวกในการจ่ายเบี้ยประกัน เช่น จำนวนเงินที่จ่ายได้ งวด หรือ ระยะเวลาการจ่าย เช่น รายเดือน รายปี ซึ่งการจ่ายแบบรายปี จะจ่ายเบี้ยประกันน้อยกว่ารายเดือน เพราะมีในส่วนของดอกเบี้ย เพียงแต่ต้องจ่ายเป็นก้อนใหญ่ เราควรหลีกเลี่ยงที่จะต้องจ่ายในเดือนที่มีภาระการเงิน เช่น ค่าเทอมลูก หรือ บางคนสะดวกเป็นงวด ๆ รายเดือนมากกว่าก็ตามนั้นได้เลย ประกัน aia ตัวไหนดี ตัวไหนคุ้ม ขอแค่เราสะดวกจ่ายเบี้ยประกัน และ สามารถจ่ายได้ตามกำหนดโดยไม่สร้างภาระเพิ่ม

ประกัน aia ตัวไหนดี ตัวไหนคุ้ม บอกได้เลยว่า คงไม่มีประกันชีวิต แบบไหนที่ดีที่สุด คงจะมีแต่ประกันที่เหมาะสมที่สุด และ คุ้มค่ามากที่สุด ตามเป้าหมายทางการเงินของแต่ละคน ยังไงก็ลองพิจารณาตามที่ได้แนะนำข้างต้นนะคะ และ ถ้าเราวางแผน เลือกทำประกันตามความเหมาะสมของแต่ละคนแล้วล่ะก็ ประกันก็จะกลายเป็นตัวช่วยที่ดีอย่างหนึ่ง และ เป็นการลงทุนที่คุ้มค่าสำหรับเราทุกคน ที่จะช่วยในการวางแผนการเงินในระยะยาว ในบั้นปลายชีวิตได้ดีทีเดียว ประกัน aia ตัวไหนดี ตัวไหนคุ้ม หากท่านกำลังตามหาประกันชีวิตที่ตอบโจทย์ที่สุดอยู่ เราหวังว่าบทความข้างต้นที่ได้เสนอไป จะช่วยให้ท่านเลือกซื้อประกันชีวิตที่เหมาะสมกับตัวเอง ได้คุ้มค่าที่สุด เพราะไม่ว่าจะเป็นประกันตัวไหนก็ดีทุกตัว ขึ้นอยู่กับความต้องการของลูกค้าเป็นหลักนั่นเอง