รักษาเชื้อราแมว ราคา เชื้อราแมวคืออะไร มีราคาเท่าไหร่

รักษาเชื้อราแมว ราคา

รักษาเชื้อราแมว ราคา เชื้อราแมว เป็นเชื้อราที่มีหลายชนิดด้วยกัน เรียกได้ว่าเป็นโรคผิวหนังที่พบได้บ่อยที่สุดในแมว ส่วนใหญ่แล้ว ที่พบกับแมวมักจะเกิดจาก Microsporum Canis ที่เป็นสาเหตุของการเกิดอาการ โดยเชื้อราประเภทนี้ จะเกิดจากความชื้นที่ถูกสะสมไว้ตามส่วนต่าง ๆ ของร่างกายแมว และ แมวโดยส่วนใหญ่แล้วเป็นสัตว์ที่มีขนยาว จะมีความเสี่ยงในการเป็นโรคนี้มากกว่าแมวที่เป็นพันธุ์ขนสั้น เพราะสามารถเกิดการสะสมความชื้นได้มากกว่า โดยทาสแมวทั้งหลาย มักจะให้ความใส่ใจอยู่ไม่น้อยว่า รักษาเชื้อราแมว ราคา เท่าไหร่ เพราะโรคผิวหนังของแมวนั้น อาจจะไม่ใช่เรื่องเล็กน้อยอีกต่อไป นอกจากจะสามารถติดต่อระหว่างแมวสู่แมวแล้ว ยังอาจกลายเป็นปัญหาสำหรับทาสแมวได้โดยตรง เพราะสามารถติดต่อสู่คนได้อีกด้วย แต่เมื่ออ่านมาถึงตรงนี้ ก็ไม่ต้องตกใจไป เพราะอาการแมวเป็นเชื้อรา หรือที่เป็นที่รู้จักกันในชื่อ เชื้อราแมว นั้นสามารถรักษาได้ไม่ยากนัก หากมีการป้องกันที่ดี บทความนี้จะบอกการ รักษาเชื้อราแมว ราคา ที่ทาสแมวอยากรู้ นั่นก็คือ 500 – 1,000 บาท ขึ้นอยู่กับระดับความร้ายแรงที่เกิดขึ้นกับผิวหนังของแมว รวมถึงวิธีสังเกตลักษณะอาการเป็นอย่างไร จะมีวิธีการรักษาแบบไหนบ้าง ไปอ่าน และ ทำความเข้าใจได้พร้อม ๆ กัน

รักษาเชื้อราแมว ราคา เชื้อรามีลักษณะอย่างไร ติดต่อจากแมวสู่คนได้อย่างไร

รักษาเชื้อราแมว ราคา เมื่อใครเลี้ยงแมวแล้ว จะสามารถสังเกตลักษณะอาการของโรคนี้ ได้ไม่ยาก โดยการสังเกตจากบริเวณผิวหนังที่มีการติดเชื้อ แมวจะมีผิวหนังที่มีลักษณะแห้ง เป็นสีแดง  และ อาจจะมีอาการผิวหนังลอกได้ รวมถึงอาการขนร่วงเป็นหย่อม ๆ หากเจออาการเหล่านี้ ก็สันนิษฐานได้เลยว่า แมวกำลังเป็นเชื้อราแมวได้ หากไม่รีบทำการ รักษาเชื้อราแมว ราคา เจ้าของแมวก็มีโอกาสที่จะติดเชื้อราจากน้องแมวได้อีกด้วย ถ้าบ้านไหนที่แมวเป็นเชื้อราแล้ว ให้แยกน้องแมวที่เป็นเชื้อรา ออกให้ห่างจากน้องแมวที่ยังไม่ป่วยโดยเร็วที่สุด เพราะอาการของเชื้อรา จะสามารถติดต่อกับแมวด้วยกันได้ แต่ถ้าหากว่าบ้านไหน มีแมวที่เลี้ยงรวมกันหลายตัว ควรปฏิบัติตามดังนี้ หากมีสันนิษฐานว่ามีแมวตัวใดตัวหนึ่ง มีอาการของโรคผิวหนัง

  • พาน้องแมวทุกตัว ไปตรวจเพาะเชื้อที่คลินิกให้เร็วที่สุด
  • แยกน้องแมวติดเชื้อรา และ ไม่ติดเชื้อราออกจากกัน
  • ต้องยกเลิกโปรแกรมการผสมพันธุ์ และ การพาน้องแมวออกไปนอกสถานที่
  • ควรใช้แชมพูสำหรับรักษาอาการเชื้อราแมวโดยเฉพาะ ในการอาบน้ำให้น้อง

ส่วนทาสแมวอย่างเรา ก็สามารถติดเชื้อราแมวได้ ซึ่งสามารถเกิดได้จากการสัมผัสโดยตรง ไม่ว่าจะเป็นการลูบ กอด หอม การสัมผัสอื่น ๆ ซึ่งกลุ่มเสี่ยงที่จะติดเชื้อได้ง่าย คือ เด็กเล็ก ผู้สูงอายุ และ ผู้ที่มีภูมิคุ้มกันต่ำนั่นเอง

รักษาเชื้อราแมว ราคา มีวิธีการรักษาทั้งน้องแมว และ คนได้อย่างไรบ้าง

รักษาเชื้อราแมว ราคา โดยปกติแล้ว การรักษาอาการเชื้อราแมวนั้น สามารถทำได้ด้วยการให้ยาฆ่าเชื้อ ใช้แชมพูอาบน้ำแบบฆ่าเชื้อโดยเฉพาะ และ อาจจะให้กินยาด้วย จนกว่าจะอาการดีขึ้น ซึ่งเจ้าของควรทำตามดังนี้

  • ให้ยาแมวกิน ตามที่สัตวแพทย์แนะนำอย่างเคร่งครัด จนกว่าจะหาย
  • พาแมวไปรับการตรวจร่างกาย ตามที่สัตวแพทย์นัดอย่างสม่ำเสมอ ไม่ขาดนัด
  • หากแมวมีอาการซึม หรือเบื่ออาหาร ควรหยุดยากิน แล้วพาไปพบสัตวแพทย์ทันที

การ รักษาเชื้อราแมว ราคา ที่คนติดมาจากแมวนั้น ส่วนมากจะใช้วิธีทายาฆ่าเชื้อรา ได้โดยตรงบนผิวหนัง หากอาการไม่หนักจะดีขึ้นภายในหนึ่งเดือน แต่ถ้าหากมีรอยแดงอยู่ เป็นบริเวณกว้าง อาจจะต้องใช้ยาแบบทา และ ยากินร่วมกัน แต่สำหรับใครที่หายจากอาการแล้ว หรือยังไม่เคยเป็นมาก่อน ก็สามารถป้องกันตัวเองได้ ดังนี้

  • ถ้าเริ่มมีอาการตามผิวหนัง ให้รีบไปพบแพทย์โดยด่วน
  • ให้เลือกใช้แชมพู หรือครีมอาบน้ำ ที่ช่วยฆ่าเชื้อบนผิวหนังโดยเฉพาะ
  • หากพบอาการเบื้องต้นของอาการโรคผิวหนังในแมวที่เลี้ยงไว้ ให้รีบนำไปพบสัตวแพทย์ให้เร็วที่สุด
  • หลังการสัมผัสกับแมว ให้ทำความสะอาดร่างกายให้สะอาดเสมอ
  • เจ้าของสามารถพาแมวไปรับวัคซีนป้องกันเชื้อราได้ โดยที่แมวยังไม่เป็นเชื้อรา
  • ควรดูแลแมวที่เลี้ยงไว้ให้สะอาด อาบน้ำให้สม่ำเสมอ เป่าขนให้แห่งทุกครั้ง
  • ควรทำความสะอาดบริเวณที่เลี้ยงแมว เพื่อไม่ให้มีความอับชื้น ดูแลความเรียบร้อยต่าง ๆ

 

รักษาเชื้อราแมว ราคา มีกลุ่มเชื้อราชนิดไหนบ้าง ที่ทำให้แมวเป็นโรคผิวหนัง

รักษาเชื้อราแมว ราคา หากแมวบ้านไหนสันนิษฐานว่าเป็นโรคเชื้อราแมวแล้ว สามารถสังเกตอาการ หรือสังเกตผิวหนังได้ว่า น้องแมวถูกเชื้อราชนิดไหนทำร้ายอยู่

  • กลุ่มเชื้อราที่ 1 คือ โรคที่เจริญลึกลงถึงผิวหนังชั้นในของแมว เป็นเชื้อราซึ่งเมื่อติดบนผิวหนัง จะเจริญลุกลามเป็นวงกลมวงกว้าง อีกทั้งขนจะร่วงเป็นวงกลม ผิวหนังของแมวจะลอก และ เป็นสีแดงนูนที่ขอบวงที่ขนร่วง เนื่องจากเชื้อราเหล่านี้จะขยายออกรอบทิศเป็นรัศมีวงกลม  เชื้อราก่อโรคที่พบบ่อย จะมี 3 ชนิดหลัก ๆ ได้แก่ เชื้อไมโครสปอรัม เคนิส หรือ Microsporum canis , เชื้อไมโครสปอรัม จิบเซี่ยม หรือ Microsporum gypseum และ เชื้อไตรโครไฟตัน เมนตาโกรไฟท์ Trichophyton mentagophyte นั่นเอง
  • กลุ่มเชื้อราที่ 2 คือ ฉวยโอกาสในเจริญเติบโตบนผิวหนังชั้นนอก มีลักษณะทำให้ขนร่วงเป็นหย่อม ๆ แต่จะไม่เป็นวงกลม ผิวหนังก็จะลอกไม่เป็นวงกลมเช่นเดียวกัน อีกทั้งผิวหนังจะไม่แดง หรือที่ขอบขนร่วง มีรังแคแห้ง ๆ บนหนังเชื้อที่พบบ่อย ได้แก่ เชื้อแอสเปอจิรัส หรือ Aspergillus spp , เชื้อเคอวูลาเรีย หรือ Curvularia spp และ เชื้อฟูซาเรียม หรือ Fusarium spp นั่นเอง

เมื่อเราทราบ และ ทำความเข้าใจในกลุ่มเชื้อราแมวที่มีอยู่ การสามารถหาวิธี รักษาเชื้อราแมว ราคา ได้ในขั้นตอนต่อไป

รักษาเชื้อราแมว ราคา หรือ Ringworm เป็นโรคที่พบได้บ่อยมาก ๆ ในแมว โดยเฉพาะอย่างยิ่งแมวที่มีขนยาว เชื้อราที่ก่อโรคในแมว สามารถเกิดจากเชื้อราชนิดต่าง ๆ ได้แก่ Microsporum gypseum , Microsporum canis และ Trichophyton mentagrophyte โดยเชื้อรา Microsporum canis จะเป็นเชื้อราที่ก่อโรคชนิดหลักในแมว เชื้อราเหล่านี้จะอาศัยอยู่บนผิวหนังชั้นนอกของแมว รวมถึงบริเวณเล็บ และ เส้นขน โดยใช้เคราตินของผิวหนัง เล็บและเส้นขนเป็นอาหารในการเจริญเติบโต ดังนั้นเจ้าของสามารถสังเกตผิวหนังของแมวได้ ถ้ามีอาการคล้าย ๆ การเป็นเชื้อรา ก็อย่าลืมพาแมวไปตรวจทันที โดยค่า รักษาเชื้อราแมว ราคา ไม่ได้มีราคาที่สูงมากนัก เจ้าของสามารถเลือกคลินิก หรือโรงพยาบาลโดยทั่วไปได้ เพื่อป้องกันไม่ให้เกิดอาการที่รุนแรงมากยิ่งขึ้น เพราะอาจจะต้องใช้เวลาในการรักษายาวนาน และ จะได้ไม่ต้องกังวลว่าจะลามจนไปติดแมวตัวอื่น ๆ หรือเจ้าของเอง เป็นโรคที่ทาสแมวทั้งหลายควรระมัดระวังให้ดี จะได้มีสุขภาพที่ดีทั้งน้องแมว และ เจ้านายต่อไปนั่นเอง