หุ้น ประกันชีวิต บริษัทประกันได้ประโยชน์จากผลตอบแทนจากการลงทุนที่ดีขึ้น

หุ้น ประกันชีวิต SCBS คาดว่าผลประกอบการของบริษัทประกันภายใต้การวิเคราะห์ (BLA, TQM, THRE และ THREL) จะมีอัตรากำไรที่ดีขึ้น อันเป็นผลมาจากการตั้งสำรองเผื่อเคลมโควิดลดลง และ การเน้นออกผลิตภัณฑ์ที่ให้มาร์จิ้นสูงเพิ่มมากขึ้น รวมถึงการปรับตัวขึ้นของอัตราผลตอบแทนพันธบัตร ส่งผลให้บริษัทประกันได้ประโยชน์จากผลตอบแทนจากการลงทุนที่ดีขึ้น และ การเพิ่มขึ้นของอัตราผลตอบแทนพันธบัตร ยังเป็นผลดีต่อตลาดผลิตภัณฑ์ประกันชีวิตแบบสะสมทรัพย์อีกด้วย อ่านเพิ่มเติมได้ที่ www.pakanpaide.com

หุ้น ประกันชีวิต ประกันสุขภาพหลังเกิดโรคระบาด และ ตลาดรถ EV ที่เติบโตอย่างรวดเร็ว

นอกจากบริษัทประกันจะได้รับประโยชน์จากเมกะเทรนด์ ได้แก่ สังคมผู้สูงอายุในประเทศไทย และ การเติบโตอย่างมากของประกันสุขภาพหลังเกิดโรคระบาด และ ตลาดรถ EV ที่เติบโตอย่างรวดเร็ว หุ้น ประกันชีวิต ปัจจุบันตลาดประกันภัยมีอัตราการแข็งตัวมากขึ้น (Hard Market) เป็นผลมาจากภาระค่าสินไหมทดแทนจำนวนมากจากโรคระบาด, อันดับเครดิตที่ลดลง, ROI ที่ลดลง และ แนวทางการรับประกันภัยที่เข้มงวดยิ่งขึ้น การบังคับใช้แบบประกันสุขภาพมาตรฐานใหม่ตั้งแต่วันที่ 8 พฤศจิกายน 2564 ส่งผลให้เบี้ยประกันแพงขึ้น

หุ้น ประกันชีวิต ในปี 2565 คาดว่า Combined Ratio จะปรับตัวดีขึ้น

ขณะที่ได้มีการปรับใช้เทคโนโลยีดิจิทัล ส่งผลให้มีช่องทางการจำหน่ายออนไลน์รูปแบบใหม่ที่มีต้นทุนลดลง บริการเคลมที่มีประสิทธิภาพมากขึ้น และ การพัฒนาผลิตภัณฑ์ และ นวัตกรรมใหม่ ทั้งนี้ SCBS เลือก BLA และ TQM หุ้น ประกันชีวิต เด่นของกลุ่มประกันภัย และ ประกันชีวิต SCBS ประเมินผลประกอบการ BLA (บมจ.กรุงเทพประกันชีวิต) ในปี 2565 คาดว่า Combined Ratio จะปรับตัวดีขึ้น ด้วยมาร์จิ้นมีแนวโน้มดีขึ้นจากการปรับแผนการขายผลิตภัณฑ์ที่มีมาร์จิ้นสูง และ ได้ประโยชน์จากอัตราผลตอบแทนพันธบัตรที่มีแนวโน้มเพิ่มมากขึ้น

หุ้น ประกันชีวิต อัตราส่วนต้นทุนต่อรายได้ที่ปรับตัวดีขึ้นอย่างต่อเนื่อง

TQM (บมจ.ทีคิวเอ็ม คอร์ปอเรชั่น) ได้คาดผลประกอบการจะเติบโตดีขึ้น ทั้ง Organic และ Inorganic โดยคาดว่ากำไรปี 2565 จะเติบโตอย่างแข็งแกร่งถึง 40% โดยเกิดจากรายได้ของค่าธรรมเนียมที่เติบโตขึ้น 47% (การเติบโตของบริษัทเองที่ 12%) แม้คาดการณ์ว่าอัตรากำไรขั้นต้นจะลดลง แต่ยังมีรายได้เพิ่มเติม จากการเปิดให้บริการสินเชื่อส่วนบุคคล และ อัตราส่วนของต้นทุนต่อรายได้ ยังคงปรับตัวดีขึ้นอย่างต่อเนื่อง เป็นผลมาจากการประหยัดต่อขนาดมากขึ้น หุ้น ประกันชีวิต ประมาณการผลประกอบการดังกล่าวได้รวมดีลของ TQR (TQM ที่เตรียมซื้อหุ้น 44.35% ใน TQR (ประกอบธุรกิจนายหน้าประกันภัยต่อ) จากตระกูลพรรณนิภา ผู้ถือหุ้นรายใหญ่ของ TQM ใน 1Q65) เข้ามาแล้ว ขณะที่ดีล M&A อื่น ๆ ที่ TQM เดินหน้าซื้อกิจการ ยังไม่ได้รวมเข้ามาไว้ในประมาณการ โดยปล่อยเป็น Upside

หุ้น ประกันชีวิต SCBS คาดว่าผลประกอบการของบริษัทประกันภายใต้การวิเคราะห์ (BLA, TQM, THRE และ THREL) จะมีอัตรากำไรที่ดีขึ้น อันเป็นผลมาจากการตั้งสำรองเผื่อเคลมโควิดลดลง และ การเน้นออกผลิตภัณฑ์ที่ให้มาร์จิ้นสูงเพิ่มมากขึ้น หุ้น ประกันชีวิต SCBS ประเมินผลประกอบการ BLA (บมจ.กรุงเทพประกันชีวิต) ในปี 2565 คาดว่า Combined Ratio จะปรับตัวดีขึ้น ด้วยมาร์จิ้นมีแนวโน้มดีขึ้น หุ้น ประกันชีวิต สำหรับ TQM (บมจ.ทีคิวเอ็ม คอร์ปอเรชั่น) คาดผลประกอบการจะเติบโตดี ทั้ง Organic และ Inorganic โดยคาดว่ากำไรปี 2565 จะเติบโตอย่างแข็งแกร่ง ติดตามข่าวสารเกี่ยวกับประกันภัยต่าง ๆ ได้ที่ www.pakanpaide.com