เคลมรอบคัน ก่อนหมดประกัน กี่วัน ปัจจัยที่จำเป็นต่อการใช้ชีวิตในปัจจุบัน

เคลมรอบคัน ก่อนหมดประกัน กี่วัน

เคลมรอบคัน ก่อนหมดประกัน กี่วัน ในปัจจุบันนี้ถือได้ว่า รถยนต์เป็นยานพาหนะที่สำคัญในการเดินทางของคนส่วนใหญ่มากที่สุด เนื่องจากได้ทั้งความเป็นส่วนตัว สะดวกสบาย อยากเดินทางไปไหนก็สามารถขับรถไปเองได้เลย โดยไม่มีความลำบากแต่อย่างใด อีกทั้งราคารถยนต์ในปัจจุบัน ก็ไม่สูงมากนัก และ ยังมีสินเชื่อต่าง ๆ ที่ช่วยให้ออกรถยนต์ได้ง่ายมากยิ่งขึ้น ประกันรถยนต์ จึงเข้ามามีบทบาท เนื่องจากการซื้อรถยนต์ ต้องขับขี่บนถนน ที่มีอันตรายอยู่ตลอดเวลา และ มีอุบัติเหตุที่เกิดขึ้นได้ทุกเมื่อ ถึงแม้ว่าเราจะระวังมากแค่ไหนก็ตาม เช่นเดียวกัน สำหรับรถยนต์ใหม่ หรือ รถยนต์ที่พึ่งใช้ไม่กี่ปีนั้น ส่วนใหญ่เจ้าของรถยนต์จะเลือกทำประกันรถยนต์ชั้น 1 เพราะได้รับความคุ้มครองที่ครอบคลุมมากที่สุด ทั้งรถหาย ไฟไหม้ น้ำท่วม หรือรถชน แต่ก็ต้องจ่ายค่าเบี้ยประกันแพงกันสักหน่อย แต่ทุนประกัน และ ความคุ้มครองก็สูงตามค่าเบี้ยประกันเช่นเดียวกัน หลายคนมีข้อสงสัยว่าหากทำประกันไว้แล้ว ควรเคลมประกันตอนไหนดี หรือ เคลมรอบคัน ก่อนหมดประกัน กี่วัน วันนี้เราจะไปทราบคำตอบพร้อม ๆ กัน เกี่ยวกับการเคลมรถยนต์ที่เรารัก

เคลมรอบคัน ก่อนหมดประกัน กี่วัน สามารถเคลมได้ทั้ง แบบเคลมสด และ เคลมแห้ง

เคลมรอบคัน ก่อนหมดประกัน กี่วัน การเคลมสด จะเป็นการเคลมที่เกิดขึ้นในเวลานั้น ทันทีทันใด ซึ่งส่วนใหญ่ที่จะนิยมเคลมสดกัน ก็คือ เป็นอุบัติเหตุรถชนที่มีคู่กรณีนั่นเอง ในเคสนี้เราต้องเคลมเรียกประกันทันที แล้วค่อยมาว่ากันว่าใครเป็นฝ่ายถูก หรือฝ่ายผิด หากเราเป็นฝ่ายถูกบริษัทประกันของคู่กรณี ก็จะคุ้มครองรถยนต์ และ ตัวของเราอีกด้วย แต่หากเราเป็นคนผิดบริษัทประกันของเราก็จะคุ้มครองรถ และ คู่กรณี สำหรับรถยนต์ของเราก็คุ้มครอง แต่ก็ต้องมีการจ่ายค่าเสียหายส่วนแรกด้วยเช่นเดียวกัน แต่ในกรณี เคลมรอบคัน ก่อนหมดประกัน กี่วัน ส่วนใหญ่แล้ว จะเป็น กรณีของการเคลมแห้ง ที่หลายคนจะเก็บรอยนั้นไว้ แล้วค่อยเคลมทีเดียว ในช่วงประกันใกล้หมด หรือที่เราเข้าใจกันว่าเคลมรอบคันนั่นแหละ ซึ่งความจริงเราสามารถเลือกเคลมได้ก่อนที่ประกันจะหมดนั้นก็ได้ แต่การเคลมแบบนี้ อาจจะมีการเสียในส่วนของค่าเสียหายส่วนแรก ที่เราจะต้องจ่าย แต่บางบริษัทประกันก็อาจไม่ต้องเสีย แล้วแต่กรณีของการเคลมนั้น ๆ และ จำนวนรอยตามที่บริษัทประกันกำหนดไว้นั่นเอง

เคลมรอบคัน ก่อนหมดประกัน กี่วัน มีคำตอบ

เคลมรอบคัน ก่อนหมดประกัน กี่วัน อย่างที่ทราบกันดีว่า ประกันรถยนต์ ส่วนใหญ่แล้วเป็นความคุ้มครองแบบปีต่อปี หลายคนเลือกที่จะเคลมตอนประกันใกล้หมด แล้วเปลี่ยนบริษัทประกันอีกที จะได้ค่าเบี้ยประกันในราคาปกติ หรือต่อประกันกับบริษัทเดิม แต่รอให้ต่อขึ้นกรมธรรม์เล่มใหม่แล้วค่อยเคลม เพื่อเอาส่วนลดเบี้ยประกัน สำหรับลูกค้าประวัติดี ประกันรถยนต์เป็นประกันที่เราสามารถเลือกทำล่วงหน้าได้ หากรู้ว่าประกันรถยนต์ที่ถืออยู่นั้นใกล้จะหมดแล้ว ก็จะมีการทบวันคุ้มครองให้ในประกัน ดังนั้นแล้ว ใครที่อยาก เคลมรอบคัน ก่อนหมดประกัน กี่วัน สามารถเคลมได้ แต่ควรเคลมอย่างน้อยก่อนหมดประกัน 1 เดือนเท่านั้น จะดีที่สุด เพราะเราไม่รู้ว่าที่ศูนย์ หรือ อู่นั้น จะใช้ระยะเวลาในการซ่อมนานแค่ไหน อาจจะแค่ 2 – 3 วัน หรืออาจจะเป็นเดือนก็ได้ ขึ้นอยู่กับอะไหล่รถยนต์ ถ้าเป็นรถนำเข้า ที่ได้รับความนิยมน้อยกว่า ก็ต้องหาอะไหล่ที่นานกว่าเดิม รถยนต์ที่เป็นที่นิยมที่จะมีอะไหล่สำรอง รวมไปถึงความยากง่าย และ แผลของรถยนต์อีกด้วย ว่ามีมากน้อยแค่ไหน 

เคลมรอบคัน ก่อนหมดประกัน กี่วัน สามารถลดเบี้ยประกันได้หรือไม่

เคลมรอบคัน ก่อนหมดประกัน กี่วัน จากการตรวจสอบข้อมูลของบริษัทประกัน ในประเทศไทยนั้น โดยเฉพาะบริษัทประกันภัยรถยนต์ เราจะพบว่าโดยส่วนมากแล้ว บริษัทในไทยไม่ได้ให้ส่วนลดเบี้ยประกันรถยนต์ในปีแรก 50% ไปเลย แต่จะมีตามขั้นบันไดในแต่ละปี ดังต่อไปนี้

ปีที่ 2 สำหรับการต่ออายุ ถ้าไม่มีประวัติเคลมลดเบี้ย 20%

ปีที่ 3 ต่ออายุ ถ้าไม่มีประวัติเคลมลดเบี้ย 30%

ปีที่ 4 ต่ออายุ ถ้าไม่มีประวัติเคลมลดเบี้ย 40%

ปีที่ 5 ต่ออายุ ถ้าไม่มีประวัติเคลมลดเบี้ย 50%

สำหรับประกันรถยนต์ในไทย หากอยากได้เบี้ยประกัน 50% เป็นส่วนลดนั้น จะต้องใช้เวลามากถึง 4 – 5 ปี ในการลดเบี้ยเลยทีเดียว ฉะนั้นควรศึกษาข้อมูลเกี่ยวกับ เคลมรอบคัน ก่อนหมดประกัน กี่วัน ให้ดี จะดีที่สุด

เคลมรอบคัน ก่อนหมดประกัน กี่วัน รถยนต์ที่เป็นปัจจัยที่ 5 ในการดำรงชีวิตไปแล้วนั้น การทำประกันคงเป็นปัจจัยที่ 6 ตามมาเลยก็ว่าได้ เพราะการที่ซื้อรถยนต์ แต่ไม่มีการทำประกัน ก็ถือได้ว่าเสี่ยงมาก ๆ ยิ่งวินัย หรือกฎจราจรที่ไม่เข้มงวดในบ้านเรา ก็ถือว่ามีความเสี่ยงสูง เพราะอุบัติเหตุเกิดขึ้นได้ทุกเมื่อ แล้วถ้าเราไม่ทำประกันไว้ ก็คงลำบากใจอยู่ไม่น้อยถ้าเกิดอุบัติเหตุขึ้นกับตัวเรา อีกทั้งในปัจจุบันการทำประกันรถยนต์ก็ไม่มีราคาที่สูงมากนัก มีแบบเปิด ปิดอีกด้วย ฉะนั้นขอให้ทุกคนทำประกันรถยนต์จะดีกว่า เมื่อต้องทำการเคลมมา จะได้มีผู้ที่เข้ามาช่วยดูแล และแบ่งเบาภาระของเราได้ ดังนั้น เคลมรอบคัน ก่อนหมดประกัน กี่วัน ก็สามารถเคลมได้ แต่ควรเคลมอย่างน้อยก่อนหมดประกัน 1 เดือน จะเป็นผลดีที่สุดนั่นเอง เพราะระยะเวลาในการซ่อมของแต่ละศูนย์นั้น ไม่เท่ากัน อีกทั้งขึ้นอยู่กับรุ่นรถ ยี่ห้อรถอีกด้วย ถ้าเป็นรถนำเข้า ก็จะยืดเวลาออกไปอีกนานในการซ่อมนั่นเอง ฉะนั้นเมื่ออ่านมาถึงตรงนี้ คงจะเห็นประโยชน์จากการทำประกันให้รถยนต์กันแล้ว ก็ควรไปศึกษาหาข้อมูลเพื่อทำกันเถอะ