ขอรับเงินปันผล aia pantip คืออะไร มาทำความรู้จักกัน

ขอรับเงินปันผล AIA pantip

Add Your Heading Text Here

ขอรับเงินปันผล aia pantip คือ เงินที่จ่ายให้ระหว่างสัญญา หรือ ระหว่างที่ทำประกันชีวิต ซึ่งอาจเรียกว่า เงินคืน ก็ได้ เงินดังกล่าวจะจ่ายให้ลักษณะที่มีแบบแผนกำหนดเวลาชัดเจน ตามเงื่อนไขที่ได้ระบุไว้ในสัญญา ( สัญญาประกันชีวิต ) อาจจะจ่ายให้ปีละครั้ง , สองปีครั้ง , ทุกปี , ทุก 2 ปี , ทุก 3 ปี , ทุก 5 ปี หรือ ปีละ 2 ครั้งก็ได้ ทั้งนี้ขึ้นอยู่กับแบบประกัน ที่เราซื้อ , แบบประกัน บางแบบคืนเงินระหว่างปีมาก บางแบบคืนเงินให้ปีสุดท้ายมาก บางแบบคืนครั้งเดียว ดังนั้นการซื้อประกันชนิดที่ มีเงินจ่ายคืน หรือ มีเงินปันผล ควรเลือกให้เหมาะสมกับการดำเนินชีวิตของแต่ละคน ขอรับเงินปันผล aia pantip ทั้งหมดนี้ก็คือการคืนเงินปันผล ที่บริษัทจัดคืนให้ในแบบต่าง ๆ เพื่อให้ท่านทราบคร่าว ๆ ต่อไปนี้มาดู การเลือกรับเงินปันผล มีวิธีใดบ้างจากบทความข้างล่างกันค่ะ

เงินปันผล aia กี่วันได้ pantip ? และ วิธีการ ขอรับเงินปันผล aia pantip

ขอรับเงินปันผล aia pantip การเลือกรับเงินปันผล เงินคืน หรือ เงินครบสัญญา มีวิธีใดบ้าง ?

สามารถเลือกรับได้ 4 วิธีดังนี้

  1. เช็คขีดคร่อม ซึ่งบริษัทจะส่งไปตามที่อยู่ของท่าน หรือ ผ่านตัวแทน 
  2. โอนเงินเข้าบัญชีธนาคาร ( ยกเว้นเงินครบสัญญา ) สามารถทำรายการผ่าน AIA iService แอป ( เลือกเมนู ” รับเงินผลประโยชน์ผ่านธนาคาร ” => ” สมัคร / เปลี่ยนแปลงบริการ ” ) หรือ ดาวน์โหลดเอกสาร ส่งเอกสารมายังบริษัทก่อนวันครบรอบปีกรมธรรม์อย่างน้อย 1 เดือน 
  3. ฝากสะสมไว้ในกรมธรรม์ ท่านจะได้รับดอกเบี้ยตามที่ระบุไว้ในกรมธรรม์ สามารถทำรายการ โดยการกรอกฟอร์ม ส่งเข้ามาที่บริษัท 
  4. เฉพาะเงินคืน และ เงินครบสัญญา สามารถขอรับเช็คด้วยตนเองที่ศูนย์ลูกค้าสัมพันธ์ ชั้น 2 เอไอเอ สำนักงานใหญ่ หรือ แจ้งมาที่ AIA Call Center 1581 ( กรุณาแจ้งล่วงหน้าอย่างน้อย 15 วัน ก่อนวันครบกำหนดสัญญาหรือวันครบรอบปีกรมธรรม์ ) เงินปันผล aia กี่วันได้ pantip โดยปกติแล้วจะใช้เวลาไม่เกิน 30 วัน

ทั้งหมดนี้ก็เป็นวิธี ขอรับเงินปันผล aia pantip ที่ท่านควรทราบ

ขอรับเงินปันผล aia pantip ตรวจสอบสถานะของเงินปันผล และ เงินคืนด้วยวิธีใดบ้าง ?

ขอรับเงินปันผล aia pantip มีคำถามจากเหล่าสมาชิกพันทิปมากมายว่า เราสามารถตรวจสอบสถานะเงินปันผล ณ ปัจจุบัน ของเอไอเอ ได้ช่องทางไหนบ้าง และ มีวิธีคืนเงินด้วยวิธีใดบ้าง ซึ่งเราก็ได้รวบรวมคำตอบโดยสรุปมาให้ท่านแล้ว ดังนี้ 

  1. โดยจดหมายใบแจ้งถึงกำหนดชำระเบี้ยประกันภัยในวันครบรอบปีกรมธรรม์ และ จดหมายใบแจ้งประจำปี 
  2. AIA iService เลือก เมนู “เงินปันผล หรือ เงินคืน” 
  3. AIA Call Center 1581 ทั้งหมดนี้ก็เป็นวิธีตรวจสอบ และ ขอรับเงินปันผล aia pantip

เราก็ได้สรุปมาให้ท่านทราบเบื้องต้น ว่าต้องติดต่อช่องทางไหนได้บ้าง ส่วนท่านจะเลือกช่องทางไหนก็สามารถทำได้ ตามความสะดวกของท่านได้เลย แต่เราขอเสนอช่องทาง AIA iService เพราะเป็นช่องทางที่ท่านสามารถทำด้วยตัวเอง สะดวกรวดเร็วที่สุดผ่านทางแอปพลิเคชัน โดยไม่ต้องรอนาน

ขอรับเงินปันผล aia pantip หากมีปัญหาเช็คเงินปันผลหาย จะขอใบใหม่อย่างไร ?

ขอรับเงินปันผล aia pantip ปัญหาเช็คเงินปันผลหาย เป็นเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นบ่อยกับลูกค้าหลายท่าน ทำให้มีคำถามมากมายว่าเช็คหายต้องทำอย่างไร เรามีคำตอบให้ท่าน ผู้เอาประกันภัยสามารถแจ้งขอเปลี่ยนเช็ค / เช็คหมดอายุ / เช็คสูญหาย โดยกรอกข้อมูลพร้อมลงนามในแบบฟอร์ม ส่งแบบฟอร์มได้ที่ 

  1. ตัวแทนหรือสำนักงานตัวแทนประกันชีวิต AIA 
  2. อีเมล [email protected] 
  3. ศูนย์ลูกค้าสัมพันธ์ ชั้น 2 AIA สำนักงานใหญ่ 
  4. ส่งไปรษณีย์มายังบริษัท เอไอเอ จำกัด – ตู้ปณ.2 ปณจ. บางรัก กรุงเทพ 10500 

ขอรับเงินปันผล aia pantip หมดความกังวลไปได้เลย เรื่องเช็คเงินปันผลหาย เพียงทำตามขั้นตอนที่ทางเราได้นำเสนอให้ท่านข้างต้น แค่นี้ท่านก็จะได้รับเช็คใบใหม่แล้ว สบายใจหายห่วงเมื่อใช้บริการ AIA

ขอรับเงินปันผล aia pantip ท่านได้ทราบแล้วใช่ไหมคะ ว่าเงินปันผล หรือ เงินคืน คืออะไร และ การเลือกรับเงินปันผลได้วิธีใดบ้าง การตรวจสอบสถานะเงินปันผล และ เงินคืนมีช่องทางไหน หากเช็คเงินปันผลหายต้องทำอย่างไร เราก็ได้รวบรวมข้อมูลมาให้ท่านได้ทราบเพียงเบื้องต้นเท่านั้น หวังว่าบทความข้างต้นนี้จะเป็นประโยชน์กับผู้ที่ต้องการรับเงินปันผลของ เอไอเอ ไม่มากก็น้อยนะคะ ขอรับเงินปันผล aia pantip หากท่านอยากทราบรายละเอียดเพิ่มเติมที่ชัดเจนกว่านี้ สามารถสอบถามรายละเอียดทั้งหมดเกี่ยวกับเงินคืน ได้ที่ AIA Call Center 1581 ได้ตลอด 24 ชั่วโมง และ หากท่านต้องการตรวจสอบสถานะเงินปันผลของท่านเราขอแนะนำท่านดูผ่าน AIA iService เลือก เมนู เงินปันผล หรือ เงินคืน เพื่อความรวดเร็ว และ สะดวกสบายยิ่งขึ้นนั่นเอง