เบี้ยประกันบ้านราคาถูกหรือแพงขึ้นอยู่กับอะไร ที่ผู้ทำประกันควรรู้ ?

เบี้ยประกันบ้านราคาถูกหรือแพงขึ้นอยู่กับอะไร

เบี้ยประกันบ้านราคาถูกหรือแพงขึ้นอยู่กับอะไร ประกัน บ้าน ราคา ไหนที่เหมาะกับคุณ ประกันบ้านคือ ประกันที่ให้ความคุ้มครองสิ่งปลูกสร้างที่เป็นที่อยู่อาศัย โดยเมื่อเกิดเหตุที่สร้างความเสียหายให้แก่ตัวบ้าน หรือ ทรัพย์สินภายในบ้าน บริษัทประกันเข้าประเมินความเสียหาย และ ชดเชย / บรรเทาความสูญเสียตามกรมธรรม์ที่กำหนด ซึ่งมีลักษณะไม่ต่างจากการทำประกันชีวิต เบี้ยประกันบ้านราคาถูกหรือแพงขึ้นอยู่กับอะไร ทำไมเบี้ยประกันบ้านถึงไม่เท่ากัน ประกันบ้าน มักพ่วงมากับการสินเชื่อบ้าน แต่สำหรับบ้านที่ไม่มีภาระหนี้แล้ว เจ้าของบ้านจะต้องหาทำประกันบ้านเพื่อป้องกันความเสี่ยงด้วยตัวเอง แต่ประกันบ้านนั้นก็มีหลายบริษัทให้เลือก มีหลายเงื่อนไขให้ไตร่ตรอง และ ที่สำคัญมีราคาเบี้ยประกันที่แตกต่างกัน นั้นเป็นเพราะอะไร วันนี้จะมาไขข้อสงสัยว่า เบี้ยประกันบ้านราคาถูก หรือ แพงขึ้นอยู่กับอะไร มาดูกันค่ะ

เบี้ยประกันบ้านราคาถูกหรือแพงขึ้นอยู่กับอะไร ตามปัจจัยดังนี้

เบี้ยประกันบ้านราคาถูกหรือแพงขึ้นอยู่กับอะไร หลายคนที่กำลังมองหาประกันบ้านจะรู้ดีว่า ประกันบ้านมีราคาไม่เท่ากัน นั่นขึ้นอยู่กับองค์ประกอบหลายด้าน แต่โดยมาตรฐานแล้วค่าเบี้ยประกันจะกำหนดไว้ดังนี้

 ส่วนองค์ประกอบอื่นๆ ที่เป็นเหตุทำให้ค่าเบี้ยถูก หรือ แพงนั้น จะขอยกตัวอย่าง ดังต่อไปนี้

  • ลักษณะการใช้สถานที่ เช่นบ้านอยู่อาศัย อัตราเบี้ยถูกกว่าสถานที่ที่ใช้ประกอบธุรกิจ
  • ลักษณะสิ่งปลูกสร้าง หรือ สถานที่ตั้งทรัพย์สินจะเป็นไปตามมูลค่าของวัสดุ ที่ใช้สำหรับโครงสร้าง ผนัง และ พื้นของอาคาร เช่น อาคารคอนกรีตล้วน เบี้ยถูกกว่าอาคารครึ่งตึกครึ่งไม้
  • ลักษณะภัยของสถานที่ตั้งที่เอาประกันภัยว่าตั้งอยู่แบบ “ ภัยโดดเดี่ยว ” หรือ เป็นอาคารแบบกลุ่ม สำหรับความหมายของ “ ภัยโดดเดี่ยว ” ก็คือ รอบบริเวณที่เอาประกันไม่ติดกับสิ่งปลูกสร้างอื่น ๆ จึงไม่มีความเสี่ยงภัยจากรอบข้าง ทำให้ไม่เสียอัตราเบี้ยเพิ่มในความเสี่ยงภัยจากภัยนอก
  • การติดตั้งอุปกรณ์ดับเพลิง ก็เป็นอีกองค์ประกอบ ที่ใช้กำหนดเป็นส่วนลดเบี้ยประกันภัยได้เช่นกัน โดยจะมีข้อกำหนดของอุปกรณ์แต่ละชนิด
  • เบี้ยประกันต่อปีจะถูกลงตามระยะเวลาเอาประกันที่ทำนานขึ้น

เบี้ยประกันบ้านราคาถูกหรือแพงขึ้นอยู่กับอะไร นอกจากจะมีเบี้ยที่ไม่เท่ากันแล้ว ยังมีรายละเอียดความคุ้มครองอื่นๆ เฉพาะตัว ฉะนั้นก่อนทำประกันบ้าน เราจึงควรศึกษาข้อมูล และ เงื่อนไขต่าง ๆ ในกรมธรรม์ให้ดี ยามเกิดเหตุร้าย จะได้อุ่นใจ อย่างน้อยก็มีประกันบ้านที่จะมาช่วยบรรเทาความสูญเสีย และ ช่วยข้ามผ่านเหตุการณ์วิกฤตเหล่านั้นไปได้

เบี้ยประกันบ้านราคาถูก หรือ แพงขึ้นอยู่กับอะไร ประเภทของประกันภัยบ้าน

เบี้ยประกันบ้านราคาถูกหรือแพงขึ้นอยู่กับอะไร ประกันบ้านมีความหลากหลายแบ่งตามความคุ้มครอง โดยจะแบ่งออกเป็น 3 ประเภทหลัก ๆ ได้แก่ ประกันอัคคีภัย ประกันภัยพิบัติ และ ประกันภัยโจรกรรม ซึ่งแต่ละประเภทให้ความคุ้มครองดังนี้

  1. ประกันอัคคีภัย เป็นประกันภัยภาคบังคับที่บ้านใหม่ทุกหลังต้องมี โดยประกันจะให้ความคุ้มครองเหตุไฟไหม้ที่เกิดจากภัยธรรมชาติ เช่น ฟ้าผ่า และเหตุไฟไหม้ที่เกิดจากเหตุสุดวิสัย เช่น ไฟฟ้าลัดวงจร
  • ไฟไหม้
  • ฟ้าผ่า
  • แก๊สจากการทำแสงสว่าง หรือ ใช้ประโยชน์ในบ้าน แต่ไม่รวมการระเบิดเนื่องจากแผ่นดินไหว
  • ไฟฟ้าลัดวงจร

      2. ประกันภัยพิบัติ เป็นประกันที่คุ้มครองความเสียหาย – สูญเสียของตัวบ้าน หรือ ทรัพย์สินที่เกิดจากเหตุธรรมชาติ ได้แก่ 

  • น้ำท่วม 
  • แผ่นดินไหว
  • ลมพายุ

      3. ประกันภัยโจรกรรม จะคุ้มครองความสูญเสียต่อตัวอาคาร และ สินทรัพย์ที่เกิดจากการโจรกรรม เหมาะกับบ้านที่มีสินทรัพย์มูลค่าสูงในบ้าน หรือ บ้านอยู่ในพื้นที่ที่มีประวัติการโจรกรรม ประกันประเภทนี้ก็จะช่วยบรรเทาความสูญเสียจากการถูกงัดแงะ – ขโมยได้

เบี้ยประกันบ้านราคาถูกหรือแพงขึ้นอยู่กับอะไร อย่างไรก็ตามหากเราสนใจที่จะทำประกันบ้าน ก็อยากแนะนำว่าให้เราศึกษาความคุ้มครอง ความเหมาะสม และ เปรียบเทียบราคาให้ดีก่อน เพื่อเราจะได้รับความคุ้มครองได้อย่างเต็มที่ค่ะ

เบี้ยประกันบ้านราคาถูกหรือแพงขึ้นอยู่กับอะไร แล้วประกันบ้านที่ไหน น่าสนใจ ให้เบี้ยไม่แพง?

เบี้ยประกันบ้านราคาถูกหรือแพงขึ้นอยู่กับอะไร แล้ว ประกัน บ้าน ราคา เท่าไหร่ ? ประกันบ้านที่ไหน น่าสนใจ ให้เบี้ยไม่แพง ?

การเลือกทำประกันภัยบ้าน หรือ ประกันอัคคีภัย ในปัจจุบันนั้นกำลังเป็นที่นิยมพอสมควรเนื่องจาก สภาพอากาศที่แปรปรวน รวมถึงร้อนจัด และ มีน้ำท่วมขังในบางพื้นที่ อาจส่งผลให้บ้านเราเกิดความเสียหายจากเหตุการณ์ต่าง ๆ ที่ไม่คาดคิดได้ แต่ก่อนทำประกันบ้านสักตัว ควรมีการเปรียบเทียบจากหลายบริษัทก่อน หรือ ที่ง่าย ๆ และ สะดวกกว่าการซื้อกับตัวแทนโดยตรง คือ ติดต่อกับบริษัทโบรกเกอร์ประกัน บอกความคุ้มครองที่ต้องการแล้ว เขาจะเสนอประกันบ้านที่น่าสนใจจากหลายบริษัทให้เราพิจารณา ถ้าสงสัยตรงไหน ก็สามารถสอบถามเจ้าหน้าที่ได้ทันที เบี้ยประกันบ้านราคาถูกหรือแพงขึ้นอยู่กับอะไร การซื้อประกันบ้านผ่านบริษัทโบรกเกอร์ จะช่วยให้เราได้เบี้ยประกันในราคาไม่แพง แถมยังเป็นราคาที่คุ้มค่ากับความคุ้มครองที่ได้รับ เพราะโบรกเกอร์ประกันภัยนั้นมีการติดต่อกับบริษัทประกันวินาศภัย อยู่หลายแห่งอยู่แล้ว ทำให้โบรกเกอร์สามารถต่อรองแล้วเฟ้นหาข้อเสนอดี ๆ ให้แก่ลูกค้าที่สนใจซื้อเบี้ยประกันได้ อีกทั้งยังให้ลูกค้าสามารถเลือกเปรียบเทียบเบี้ยประกันจากหลายบริษัทแบบฟรี ๆ ไม่มีกั๊กข้อมูล รับรองว่าคุณจะได้รับประกันบ้านตัวที่ดีที่สุดแน่นอน

เบี้ยประกันบ้านราคาถูกหรือแพงขึ้นอยู่กับอะไร จากบทความข้างต้นท่านก็จะได้ทราบว่า มีปัจจัยใดบ้างที่ทำให้ค่าเบี้ยไม่เท่ากัน และ ประกันบ้านมีกี่ประเภท และ คุ้มครองอะไรบ้างที่ควรรู้ รวมไปถึงวิธีการซื้อประกันบ้านให้คุ้มค่าที่สุด จากบทความที่เราได้นำเสนอท่านไปในข้างต้นค่ะ หวังว่าจะมีประโยชน์สำหรับผู้ที่กำลังมองหาประกันบ้านดี ๆ ที่คุ้มค่าอยู่ในตอนนี้ เบี้ยประกันบ้านราคาถูกหรือแพงขึ้นอยู่กับอะไร การเลือกทำประกันภัยบ้าน หรือ ประกันอัคคีภัย ในปัจจุบันนั้นกำลังเป็นที่นิยมพอสมควรเนื่องจาก สภาพอากาศที่แปรปรวน รวมถึงร้อนจัด และ มีน้ำท่วมขังในบางพื้นที่ อาจส่งผลให้บ้านเราเกิดความเสียหายจากเหตุการณ์ต่าง ๆ ที่ไม่คาดคิดได้ แต่ก่อนทำประกันบ้านสักตัว ควรมีการเปรียบเทียบจากหลายบริษัทก่อน หรือ ที่ง่าย ๆ และ สะดวกกว่าการซื้อกับตัวแทนโดยตรง คือ ติดต่อกับบริษัทโบรกเกอร์ประกัน บอกความคุ้มครองที่ต้องการ แล้วเขาจะเสนอประกันบ้านที่น่าสนใจจากหลายบริษัทให้เราพิจารณา