ไทย พาณิชย์ ประกันชีวิต จับมือ เอฟดับบลิวดี ทั้งสองค่ายจะเป็นอย่างไร ?

ประกันไทยพาณิชย์ fwd

ไทย พาณิชย์ ประกันชีวิต 1 ก.ค.2562 ธนาคารไทยพาณิชย์ทำสัญญาขายหุ้นทั้งหมดที่ถืออยู่ใน บมจ.ไทยพาณิชย์ประกันชีวิต ( SCB Life ) มูลค่า 92,700 ล้านบาท ให้แก่ กลุ่มเอฟดับบลิวดี ( FWD Group Financial Services Pte. Ltd. ) จนเป็นการร่วมมือกันของ ประกันไทยพาณิชย์ fwd ซึ่งให้บริการประกันชีวิตอยู่ 9 ประเทศในเอเชีย ทั้ง 2 ฝ่ายทำสัญญาการซื้อขายในปี 2562 นี้ หลังจากนั้นธนาคารไทยพาณิชย์จะทำสัญญาเป็นผู้จัดจำหน่ายผลิตภัณฑ์ประกันชีวิตผ่านธนาคารระยะยาว 15 ปี ภายใต้ข้อกำหนดนี้ซึ่งธนาคารไทยพาณิชย์ จะได้รับรายได้เป็นค่านายหน้าในการขายประกันผ่านช่องทางธนาคารแทน ไทย พาณิชย์ ประกันชีวิต ในปี 2557 ธนาคารไทยพาณิชย์ซื้อกิจการ SCB Life ออกจากตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย ( SET ) โดยมูลค่ากิจการของ SCB Life ขณะนั้นอยู่ที่ 75,145 ล้านบาท ก่อนที่จะขายให้กลุ่มเอฟดับบลิวดี ติดตามข่าวสารเรื่องประกันเพิ่มเติมได้ที่ www.pakanpaide.com

FWD คือใคร? ยิ่งใหญ่มากแค่ไหน มาดูกัน

 FWD Group Financial Services Pte. Ltd คือ บริษัทประกันภัยในเครือของแปซิฟิค เซ็นจูรี่ กรุ๊ป บริหารโดย รีชาร์ด ลี ซึ่งเป็นลูกชายของ ลี กา ชิง มหาเศรษฐีอันดับต้น ๆ ของโลก ชาวฮ่องกง FWD ก่อตั้งในปี 2556 จากการเข้าซื้อธุรกิจบริษัท ING ทั่วเอเชีย ปัจจุบัน FWD ดำเนินกิจการในฮ่องกง มาเก๊า ไทย อินโดนีเซีย ฟิลิปปินส์ เวียดนาม สิงคโปร์ ญี่ปุ่น และ มาเลเซีย โดย FWD มองตลาดประกันในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้เป็นตลาดที่เติบโตสูง และ ประเทศไทย อินโดนีเซีย เวียดนาม และ ฟิลิปปินส์ เป็นตลาดที่มีศักยภาพการเติบโตที่น่าสนใจ ในสัญญาของการซื้อหุ้น SCB Life ของ FWD ได้ระบุไว้ว่าธนาคารไทยพาณิชย์จะเป็นผู้ขายประกันให้กับ FWD ผ่านสาขาธนาคารที่มีกว่า 1,000 สาขา และ ช่องทางอื่น ๆ ที่ไทยพาณิชย์มีอยู่ การซื้อกิจการในครั้งนี้ทำให้ FWD สามารถเพิ่มช่องทางการขายได้อย่างรวดเร็ว จากที่ผ่านมา FWD มีช่องทางขายประกันชีวิตผ่านตัวแทนประกันที่เป็นบุคคล และ ผ่านธนาคารทหารไทยที่มีจำนวนทั้งสิ้น 400 กว่าสาขา

ไทย พาณิชย์ ประกันชีวิต SCB ยืนยันไม่ทิ้งธุรกิจประกัน แค่หาผู้เชี่ยวชาญมาดูแลลูกค้า

อาทิตย์ นันทวิทยา ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร และ ประธานกรรมการบริหาร ธนาคารไทยพาณิชย์ หรือ SCB บอกว่า เป้าหมายของ SCB ยังต้องการเป็น The Most Admired Bank หรือ ธนาคารที่ลูกค้าชื่นชมมากที่สุด ดังนั้นธนาคารหาทางอยู่เสมอที่จะทำให้ลูกค้าได้รับบริการที่ดีที่สุด โดยหลายปีมานี้ทางธนาคารหาพันธมิตรที่จะมาช่วยพัฒนา SCB Life ให้ตอบสนองลูกค้าได้ดียิ่งขึ้น ทั้งนี้ธุรกิจธนาคาร และ ประกันชีวิต ได้รับผลกระทบจากเทรนด์เทคโนโลยีทั้งนั้น และ ลูกค้ายังมี Pain Point ในธุรกิจประกันชีวิตอย่างการบังคับขายประกันอีก จนมาเจอกับพันธมิตรที่มี Mind Set มีความคิดเหมือนกัน และ มีความเชี่ยวชาญในธุรกิจอย่างกลุ่มเอฟดับบลิวดี อาทิตย์ย้ำว่า การขายหุ้น SCB Life ที่ถืออยู่ทั้งหมดไม่ได้แปลว่าจะทิ้งธุรกิจประกันชีวิต แต่เราหาทางพัฒนาบริษัทประกันชีวิต พัฒนาผลิตภัณฑ์ประกันชีวิตให้ตรงใจ ขายลูกค้าได้ตรงเวลา และ ออกแบบประกันชีวิตได้เฉพาะบุคคลมากขึ้น

"ประกันสุขภาพ SCB Multi Care Multi Claims เคลมคุ้มกลุ่มโรคร้าย" ผลิตภัณฑ์แรกจากการร่วมมือของประกันไทยพาณิชย์ fwd

ประกันไทยพาณิชย์ fwd ถือเป็นหนึ่งในดีลที่ใหญ่มากในปีที่ผ่านมา เมื่อธนาคารไทยพาณิชย์จำกัด ( มหาชน ) ได้ขายหุ้นบริษัท ไทยพาณิชย์ประกันชีวิต จำกัด ( มหาชน ) ( SCB Life ) ให้กับกลุ่ม เอฟดับบลิวดี ( FWD Group Financial Services Pte. Ltd. ) เป็นจำนวนเงินทั้งสิ้น 9.27 หมื่นล้านบาท และ SCB Life ก็ได้คลอดผลิตภัณฑ์แรก “ประกันสุขภาพ SCB Multi Care Multi Claims เคลมคุ้มกลุ่มโรคร้าย” สำหรับประกันสุขภาพ SCB Multi Care Multi Claims เคลมคุ้มกลุ่มโรคร้าย มีจุดเด่นที่ครอบคลุมโรคร้ายแรง 5 กลุ่ม ได้แก่ 

1. มะเร็ง 

2.โรคเกี่ยวกับอวัยวะสำคัญ 

3. กลุ่มไหลเวียนโลหิต 

4. กลุ่มโรคเกี่ยวกับระบบประสาท 

5. การติดเชื้อรุนแรง 

รวมครอบคลุมทั้งหมด 104 โรค ครอบคลุมทุกระยะตั้งแต่เริ่มต้นจนรุนแรงสามารถเคลมได้ 6 ครั้ง เคลมเล็กระดับต้นถึงปานกลาง 3 ครั้ง เคลมใหญ่ระดับร้ายแรง 3 ครั้ง โดยโรคร้ายแรงระดับต้นถึงปานกลาง จ่ายครั้งละ 20% ของจำนวนเงินเอาประกันภัย โรคร้ายแรงระดับรุนแรงครั้งแรก จ่าย 100% ครั้งที่ 2 จ่าย 110% ครั้งที่ 3 จ่าย 120% ของจำนวนเงินเอาประกันภัย นอกจากนี้ ยังหยุดจ่ายเบี้ยเมื่อเคลมใหญ่ แต่คุ้มครองต่อจนครบสัญญา และ ยังได้รับความคุ้มครองต่อเนื่องจนถึงอายุ 75 ปี หากไม่เจอโรคร้าย และ ไม่เคยเจ็บป่วยด้วยโรคร้ายแรงระดับรุนแรง คืนเบี้ยเต็มจำนวนเมื่ออายุครบ 75 ปี โดยทุนประกันเริ่มต้น 3 แสนบาท – 20 ล้านบาท

ประกันไทยพาณิชย์ fwd ธนาคารไทยพาณิชย์ได้เข้าทำสัญญาซื้อขายหุ้น ซึ่งมีผลผูกพันเพื่อการขายหุ้นที่ ธนาคารถืออยู่ทั้งหมดในบริษัท ไทยพาณิชย์ประกันชีวิต จำกัด ( มหาชน ) ( SCB Life ) ให้แก่กลุ่มเอฟดับบลิวดี ( FWD Group Financial Services Pte. Ltd. ) ซึ่งเป็นบริษัทชั้นนำทางด้านประกันชีวิตในเอเชีย โดยการเข้าทำรายการครั้งนี้ถือเป็นความร่วมมือด้านประกันชีวิตที่ใหญ่ที่สุดในเอเชียอาคเนย์ ในความร่วมมือครั้งนี้ ธนาคารจะเสนอขายผลิตภัณฑ์ประกันชีวิตของเอฟดับบลิวดี ให้แก่ลูกค้าของธนาคารผ่านช่องทางจัดจำหน่ายต่าง ๆ ของธนาคารเป็นเวลา 15 ปี โดยภายใต้ข้อกำหนดของสัญญา ธนาคารจะได้รับค่าตอบแทนทั้งหมดเป็นจำนวน 9.27 หมื่นล้านบาท นอกจากนี้ ธนาคารจะยังได้รับค่าตอบแทนสำหรับการขายผลิตภัณฑ์ประกันชีวิตตลอดช่วงระยะเวลาความร่วมมือเกี่ยวกับการจัดจำหน่ายผลิตภัณฑ์ประกันชีวิตผ่านธนาคาร ไทย พาณิชย์ ประกันชีวิต ทั้งนี้ ภายหลังการทำรายการแล้วเสร็จ ลูกค้าที่ถือครองกรมธรรม์ของ SCB Life จะไม่ได้รับผลกระทบใด ๆ ลูกค้าจะยังคงได้รับผลประโยชน์ ความคุ้มครอง รวมถึงบริการอย่างต่อเนื่องดังที่กำหนดในกรมธรรม์ อีกทั้งกรมธรรม์ของ SCB Life จะได้รับการดูแลอย่างต่อเนื่องโดยเอฟดับบลิวดี ติดตามข่าวสารเรื่องประกันเพิ่มเติมได้ที่ www.pakanpaide.com