1330 โควิด สายด่วน สปสช.

1330 โควิด

1330 โควิด ” สปสช.” ปรับใหม่ ” สายด่วน 1330 ” ประชาชน ” ติดโควิด ” รอเข้าระบบเกิน 6 ชม. รักษาแบบ ” เจอ แจก จบ ” สถานพยาบาลใกล้บ้าน – ตามสิทธิ หลังปริมาณสายที่โทร.เข้ามาที่ สายด่วน สปสช.1330 ยังมีปริมาณมาก คงอยู่ที่ระดับ 60,000 – 70,000 สาย ต่อวัน ขณะนี้ปริมาณสายที่โทร.เข้ามาที่ สายด่วน สปสช.1330 ยังมีปริมาณมาก ทั้งในระบบสายด่วน และ ระบบ Non Voice ( ไลน์ และ เฟสบุ๊ก สปสช .) ที่ผ่านมา สปสช.ได้ขอความร่วมมือหน่วยงานต่าง ๆ และ จิตอาสา รวมถึงระดมกำลังบุคลากร สปสช.จากส่วนงานอื่นมาช่วยรับสาย อย่างไรก็ตาม เนื่องจากกระทรวงสาธารณสุขปรับแนวทางการดูแลผู้ติดเชื้อโควิด – 19 รูปแบบใหม่ คือ ให้การรักษาแบบผู้ป่วยนอกได้ ในส่วนของผู้ติดเชื้อโควิด -19 ที่ลงทะเบียนเข้าสู่ระบบการรักษาที่บ้านกับสายด่วน 1330 รวมถึงช่องทางไลน์ และ เว็บไซต์ สปสช. 1330 โควิด หากยังไม่ได้รับการติดต่อกลับจากหน่วยบริการภายใน 6 ชั่วโมง ขอให้ดูแลตัวเองเบื้องต้นไปตามอาการ หากมีไข้ หรือ ไอ กินยาลดไข้ ยาแก้ไอ และ ผู้ติดเชื้อโควิดสามารถไปโรงพยาบาลตามสิทธิรักษา หรือ ใกล้บ้าน

1330 โควิด ต่อเบอร์อะไรบ้าง ?

1330 โควิด หากติดขัดประการใด ให้โทรสายด่วน สปสช. 1330 โดยสปสช.จัดเตรียมระบบสายด่วน สปสช. 1330 รองรับสถานการณ์ผู้ติดเชื้อโควิดที่อาจจะเพิ่มขึ้นดังนี้

– เปิดสายด่วน 1330 กด 18 ดูแลผู้ติดเชื้อโควิด-19 ที่เป็นกลุ่มเสี่ยงทุกสิทธิการรักษาโดยเฉพาะ ทั้งกลุ่ม 608 , เด็ก 0 – 5 ปี , คนพิการ และ ผู้ป่วยติดเตียง สปสช.จะลงทะเบียนเข้าสู่ระบบการรักษาที่บ้าน ( Home Isolation ) ให้ก่อน พร้อมประสานหาเตียงเพื่อเข้ารักษาในโรงพยาบาล

– สายด่วน 1330 กด 14 ผู้ติดเชื้อโควิด-19 ทุกสิทธิการรักษาที่ไม่ใช่กลุ่มเสี่ยงนั้น เจ้าหน้าที่จะให้คำแนะนำการรักษาตามอาการ กรณีเป็นผู้ป่วยกลุ่มสีเขียว รักษาตามแนวทางของกระทรวงสาธารณสุขผู้ป่วยนอก และ แยกกักตัวที่บ้าน หรือ เจอ แจก จบ หรือ จะเข้าระบบการรักษาที่บ้าน ( Home Isolation ) ซึ่งสปสช.จะลงทะเบียนให้ผู้ติดเชื้อโควิด-19 กลุ่มนี้ หรือ เลือกเข้าระบบการรักษาอื่น ๆ 

1330 โควิด กรณี โทร.สายด่วนไม่ติดเนื่องจากอาจมีผู้ใช้บริการจำนวนมาก ให้ลงทะเบียนด้วยตนเองที่เว็บไซต์ สปสช. คลิก https://crmsup.nhso.go.th/#TicketHI หรือ ทางแอปพลิเคชันแชต ‘ LINE ’ สปสช. พิมพ์ที่ช่องหาเพื่อน “ @nhso ” หรือคลิก https://lin.ee/zzn3pU6 ได้เช่นกัน

1330 โควิด เพื่อหลีกเลี่ยงปัญหาการโทรเข้าสายด่วน 1330 แล้วโทรไม่ติด หรือ ไม่มีคนรับสาย

1330 โควิด ขอเชิญชวนให้ใช้ช่องทางอื่นอีก 2 ช่องทาง คือ 

  1. ไลน์ออฟฟิเชียล @nhso โดยสามารถ Add friend ที่@nhso หรือ คลิก https://lin.ee/zzn3pU6 แล้วในนั้นจะมีเมนูเกี่ยวกับโควิด-19 ให้เข้าไปกรอกข้อมูลเพื่อรับการดูแลแบบ Home Isolation ได้เช่นกัน หรือ หากกรอกข้อมูลไม่เป็น ก็สามารถพิมพ์สอบถามแอดมินได้ระหว่างเวลา 08.00 – 20.00 น. และ
  2. ลงทะเบียนด้วยตัวเองด้วยการสแกน QR code ที่อยู่บนเว็บไซต์ สปสช. หรือ ที่ลิงค์ https://crmsup.nhso.go.th/#TicketHI จะมีแบบฟอร์มให้กรอกชื่อ เบอร์โทร ที่อยู่ปัจจุบัน โรคประจำตัว น้ำหนัก ส่วนสูง เมื่อบันทึกข้อมูลแล้ว 15-20 นาที ก็สามารถตรวจสอบได้เลยว่าจะมีหน่วยบริการไหนมาเป็นเจ้าภาพรับดูแลทำ Home Isolation ให้ 

1330 โควิด อยากแนะนำให้ลงทะเบียนด้วยตัวเองด้วยการสแกน QR code ก่อน หรือ ถ้าหา QR code ไม่เจอ ก็เข้าไป @nhso เพื่อกรอกข้อมูล ทั้ง 2 ช่องทางนี้ข้อมูลจะถูกส่งเข้าระบบเช่นกัน และ มีข้อดีคือไม่ต้องใช้เวลารอนานเหมือนการโทรเข้า 1330 แต่ถ้าหากไม่ถนัดเรื่องเทคโนโลยีก็สามารถโทรเข้า 1330 ได้ตามปกติ และ ถ้าโทรไม่ติด หรือ ไม่มีคนรับก็อย่ากังวลครับ เราจะมีเจ้าหน้าที่โทรกลับไปหาท่าน

1330 โควิด โฉมใหม่ โดยdtac OneCall

1330 โควิด ระบบการเพิ่มคู่สายจาก dtac OneCall จะช่วยแก้ปัญหาดังกล่าว ให้ประชาชนเข้าถึงความช่วยเหลือ โทรหาสายด่วน สปสช.1330 ได้ตลอด 24 ชั่วโมง ไม่พลาดการติดต่อ ในการหาเตียง หารถพยาบาล เป็นต้น 

บริการสายด่วน สปสช. 1330 โฉมใหม่ โดยdtac OneCall

  • เป็นเบอร์คอลเซ็นเตอร์จากมือถือแม่ข่ายหลัก แล้วต่อสายไปยังเจ้าหน้าที่ได้ทุกคน ช่วยลดปัญหาการรอสายนาน เพิ่มประสิทธิภาพการตอบรับสายเข้าได้รวดเร็วขึ้น
  • เจ้าหน้าที่ทุกคน สามารถรับสายประชาชนที่ต้องการความช่วยเหลือได้จากทุกที่ และช่วยให้เจ้าหน้าที่ สปสช.ติดต่อกันได้สะดวกด้วย ระบบการโทรหากันภายในกลุ่มฟรี พร้อมระบบแอดมินสามารถตั้งค่า และ ดูรายงานการใช้งานโทรศัพท์สายเข้าออกได้
  • คุณภาพเสียงคมชัดทุกการสนทนา เพราะใช้ Native – Dialer เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพการสื่อสารกับประชาชน
  • ออกแบบฟังก์ชันการใช้งานรับสายเข้าได้ตามความต้องการของสปสช.เพื่อเพิ่มศักยภาพการจัดการ การรับสายของประชาชน ที่โทรมาสายด่วน สปสช. 1330
  • การติดตั้งโซลูชั่นมีความรวดเร็ว สามารถตอบโจทย์การใช้งานเพื่อเริ่มบริการได้ทันท่วงที

1330 โควิด ปัจจุบันมีเบอร์โทรสายด่วน ช่วยเหลือประชาชนที่เดือดร้อนจากหน่วยงานต่าง ๆ แต่หลายเบอร์ก็ไม่สามารถติดต่อได้อย่างทันท่วงที เพราะไม่มีเจ้าหน้าที่รับสาย สายไม่ว่าง หรือ ต้องรอสายนานบริการสายด่วน สปสช. 1330 โซลูชัน dtac OneCall ระบบโทรศัพท์สำนักงานบนมือถือ ( Mobile PBX ) จะช่วยให้โทรติดต่อเบอร์สายด่วน 1330 ได้อย่างรวดเร็วมากขึ้น

1330 โควิด ทั้งนี้ นอกจากสายด่วน สปสช. 1330 และ สามารถติดต่อสายด่วนของแต่ละจังหวัดที่ท่านพักอาศัยอยู่ เพื่อเข้าสู่ระบบการรักษาตามแนวทางที่กำหนดได้เช่นกัน โดยเข้าไปดูได้ที่เฟสบุ๊กสำนักงานสาธารณสุขของแต่ละจังหวัด ซึ่งจะมีรายละเอียด ขั้นตอน และ เบอร์โทรศัพท์ในการประสานงานระบุไว้ ในส่วนพื้นที่กรุงเทพมหานคร ก็เข้าไปดูได้ที่เว็บไซต์กรุงเทพมหานคร (https://main.bangkok.go.th/) และ เฟสบุ๊กกรุงเทพมหานคร โดยสำนักงานประชาสัมพันธ์ (https://www.facebook.com/prbangkok) รวมถึงเพิ่มเพื่อนทาง Line @BKKCOVID19CONNECT หรือ คลิก https://bit.ly/3Iuw7Si ได้เช่นกัน 1330 โควิด นอกจากนั้น ยังมีระบบของกรมการแพทย์ และ ภาคีเครือข่าย สำหรับลงทะเบียนผู้ติดเชื้อโควิด-19 ที่ไม่มีอาการ หรือ มีอาการเล็กน้อย สามารถลงทะเบียนได้เวลาทำการ 08.30-16.30 น. https://onestopcovid.dms.go.th/oss/index.jsp ด้วยเช่นกัน รวมถึงแอดไลน์ศูนย์ประสานงานช่วยเหลือเด็ก และ ครอบครัวในสถานการณ์โควิด สถาบันสุขภาพเด็กแห่งชาติมหาราชินี เพื่อขอคำแนะนำการดูแลเด็กที่ติดเชื้อโควิดได้ แอดไลน์ที่ https://lin.ee/Dw9Nx3d สอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ 1330 ตลอด 24 ชม. หรือ คลิก https://lin.ee/zzn3pU6 เพิ่มเพื่อนไลน์กับ สปสช. @nhso