ประกันชีวิต คน ท้อง

ประกันชีวิต คน ท้อง คืออะไร พร้อมเปรียบเทียบแบบแผนที่น่าสนใจ

ด้วยสภาพเศรษฐกิจทางในปัจจุบัน ทำให้ใครหลายคนเกิดความเครียดอยู่ไม่น้อย โดยเฉพาะใครที่กำลังวางแผนจะมีครอบครัวแบบสมบูรณ์นั้น อาจจะต้องคิดหนักอีกไม่น้อย เนื่องจากการมีลูกสักคนนั้น ในช่วงเวลาแบบนี้ไม่ใช่แค่เรื่องการดูแลเอาใจใส่เพียงอย่างเดียว แต่ยังมีค่าใช้จ่ายต่าง ๆ มากมายที่รออยู่อีกเพียบ หนึ่งในนั้นก็คือ ประกันชีวิต คน ท้อง ด่านแรกที่ต้องเจอ ค่าใช้จ่ายในการฝากครรภ์ และ การคลอดบุตร 

แม้ว่าคุณแม่จะยังสามารถเบิกค่าคลอดบุตรได้ แต่ปฏิเสธไม่ได้เลยว่าอาจจะไม่เพียงพอด้วยซ้ำ เพราะค่าใช้จ่ายในส่วนนี้ มีราคาค่อนข้างสูงมาก ยังไม่รวมถึงความเสี่ยงหลาย ๆ อย่างที่ต้องระวังระหว่างตั้งครรภ์ ไม่ว่าจะเป็นอุบัติเหตุ หรือภาวะตั้งครรภ์อีกด้วย ประกันคลอดบุตร เป็นผลิตภัณฑ์ประกันชีวิตที่ถูกออกแบบมา เพื่อดูแลคุ้มครองโรคภัยต่าง ๆ ที่เกิดขึ้นกับผู้หญิง ครอบคลุมไปถึงการตั้งครรภ์โดยเฉพาะ ระหว่างตั้งครรภ์ รวมไปถึงภาวะแทรกซ้อนที่จะเกิดก่อน และ หลังการคลอดบุตรอีกด้วย ทั้งกรณีที่ต้องนอนโรงพยาบาล หรือไม่นอนโรงพยาบาลก็ตาม ทำให้ช่วยลดภาระค่าใช้จ่ายเรื่องค่ารักษาพยาบาลไปได้มาก ไม่เพียงเท่านั้น ยังสามารถนำเบี้ยประกัน มาลดหย่อนภาษีได้อีกด้วย

ประกันคลอดบุตร ท้องแล้ว ที่ไหนดี

แนะนำบริษัทประกันที่คุ้มค่าแก่คนท้อง มีอะไรน่าสนใจบ้าง

แนะนำประกันคนท้อง

ถึงแม้ว่าการท้อง หรือการตั้งครรภ์จะไม่ใช่อาการป่วยก็ตาม แต่ในระหว่างตั้งครรภ์ก็มีความเสี่ยงหลายอย่าง ที่จะเกิดขึ้น ที่ต้องระวังให้ดีที่สุด รวมทั้งการคลอดบุตรที่มีค่าใช้จ่ายสูง ด้วยเหตุนี้จึงทำให้คุณแม่ ๆ หลายคน ต้องตัดสินใจเลือกกรมธรรม์ที่ให้ความคุ้มครองในการตั้งครรภ์ให้ดี ให้เหมาะสมกับตัวเองให้มากที่สุด เราจึงได้ รีวิว ประกันคลอดบุตร ที่น่าสนใจมาแนะนำ ดังนี้

ประกันสุขภาพ เฟิร์สคลาส​ จาก​ บีดีเอ็มเอส อลิอันซ์ อยุธยา

เป็น ประกันสุขภาพคนท้อง ที่ให้ความคุ้มครองสุขภาพในโรงพยาบาลเครือ BDMS กว่า 45 โรงพยาบาล​ ทั่วประเทศไทย​ และ​ กัมพูชา วงเงินสูงถึง 100 ล้านบาทต่อปี มั่นใจได้ว่า ประกันสุขภาพตัวนี้จะมาช่วยแบ่งเบาภาระค่าใช้จ่ายในการรักษาพยาบาล นอกจากนี้ ยังอุ่นใจมากยิ่งขึ้น เพราะประกันตัวนี้ยังให้ความคุ้มครองค่าคลอดบุตร และ​ มีบริการตรวจสุขภาพประจำปีอีกด้วย

ประกันสุขภาพ iHealthy จาก กรุงไทย แอกซ่า ประกันชีวิต

เป็นประกันคลอดบุตรที่มาในรูปแบบของประกันสุขภาพ iHealthy ให้ความคุ้มครองทุกความต้องการของการรักษาพยาบาล​ โดยการดูแลค่ารักษาพยาบาลแบบเหมาจ่าย​ ไม่ว่าจะนอน​ หรือไม่นอนโรงพยาบาลก็ตาม รวมไปถึงความคุ้มครอง​ และ​ ดูแลค่ารักษาพยาบาลในการตั้งครรภ์ การคลอดบุตร ภาวะแทรกซ้อนก่อน​ และ​ หลังการคลอดบุตร พร้อมทั้งค่าหออภิบาลทารกแรกเกิดได้อีกด้วย

โครงการเมืองไทย Lady Care จาก เมืองไทยประกันชีวิต

ประกันชีวิต Lady Care ที่ถูกออกแบบมาเพื่อผู้หญิงโดยเฉพาะ พร้อมดูแลคุ้มครองโรคภัยต่าง ๆ ที่เกิดขึ้นกับผู้หญิง ครอบคลุมการในเรื่องของการตั้งครรภ์ ระหว่างตั้งครรภ์ และ​ ภายหลังคลอดบุตร รวมถึงดูแลเรื่องความสวยความงามของคุณผู้หญิง​อีกด้วย​ ในกรณีเกิดแผลไฟลวก ด้วยการดูแลค่าใช้จ่ายในการทำศัลยกรรมผิวหนังใบหน้าอีกด้วย

เอ็ทน่าประกันสุขภาพ beyond personal care - อัลทิเมท แผน 4

พร้อมดูแลว่าที่คุณแม่คนใหม่ ด้วยแผนประกันสุขภาพ​ ที่ให้ความคุ้มครองค่ารักษาพยาบาลด้วยวงเงินสูงสุดถึง 5 ล้านบาท หมดกังวลเรื่องค่าใช้จ่ายในการคลอดบุตรไปได้เลย เมื่อเริ่มวางแผนอนาคตที่จะมีลูกแล้ว

เปรียบเทียบ ประกันชีวิต คน ท้อง 5 แบบแผน ระหว่างผ่าคลอด และ คลอดเอง มีอะไรบ้าง

เปรียบเทียบ 5 แผนประกันที่คุ้มครองค่าคลอดบุตรแบบชั้นนำ มาให้คุณพ่อคุณแม่มือใหม่ ได้ตัดสินใจกันได้ง่าย โดยเปรียบเทียบทั้งค่าคลอดบุตรแบบผ่าคลอด และ แบบคลอดเอง มาแนะนำดังต่อไปนี้

กรุงไทยแอกซ่า iHealthy Platinum 100 ล้าน

มีเบี้ยประกันต่อปี 74,463 บาท​ มีค่าคลอดบุตรแบบผ่าคลอดต่อปี 400,000 บาท​ และ​ ค่าคลอดบุตรแบบคลอดเองต่อปี 400,000 บาท​ และ​ ยังมีค่าห้องต่อวัน ไม่เกิน 21,000 บาท​ ระยะเวลารอคอย 12 เดือน

เมืองไทยประกันชีวิต Elite Health แผน 4

มีเบี้ยประกันต่อปี 102,918 บาท​ มีค่าคลอดบุตรแบบผ่าคลอดต่อปี 200,000 บาท​ หรือค่าคลอดบุตรแบบคลอดเองต่อปี 150,000 บาท​ และ​ มีค่าห้องต่อวัน 25,000 บาท​ ระยะเวลารอคอย 280 วัน

แอลเอ็มจี ประกันภัย – อีลิทซีรีย์ โกลด์ IPD + OPD

มีเบี้ยประกันต่อปี 59,600 บาท​ ค่าคลอดบุตรแบบผ่าคลอดต่อปี 150,000 บาท​ หรือค่าคลอดบุตรแบบคลอดเองต่อปี 150,000 บาท​ และ​ มีค่าห้องต่อวัน 16,000 บาท​ ระยะเวลารอคอย 280 วัน

อลิอันซ์ อยุธยา My First Class – BDMS แผนบียอนด์ แพลทินัม

มีเบี้ยประกันต่อปี 104,393 บาท​ มีค่าคลอดบุตรแบบผ่าคลอดต่อปี 200,000 บาท​ หรือค่าคลอดบุตรแบบคลอดเองต่อปี 200,000 บาท​ และ​ มีค่าห้องต่อวัน 18,000 บาท​ ระยะเวลารอคอย 10 เดือน​ เฉพาะโรงพยาบาลในเครือ BDMS เท่านั้น

เอ็ทน่าประกันสุขภาพ Beyond Personal Care - อัลทิเมท แผน 4

มีเบี้ยประกันต่อปี 49,212 บาท​ มีค่าคลอดบุตรแบบผ่าคลอดต่อปี 120,000 บาท​ หรือค่าคลอดบุตรแบบคลอดเองต่อปี 120,000 บาท​ และ​ มีค่าห้องต่อวัน 12,000 บาท​ ระยะเวลารอคอย 280 วัน

เงื่อนไข ในการเคลมค่าคลอดบุตร

สิ่งสำคัญอีกหนึ่งเรื่องก็คือ​ เมื่อทำแผนประกันคุ้มครองค่าคลอดบุตรไว้ตั้งแต่เนิ่น ๆ แล้ว หากท้องแล้วจะสามารถเคลมเงินส่วนนี้ได้อย่างไร มีเงื่อนไขอะไรบ้าง เรามีคำแนะนำมาฝาก ดังนี้

  • 1. ระยะเวลา

    ระยะเวลารอคอยที่นับตั้งแต่วันที่อนุมัติกรมธรรม์จนถึงวันที่คลอดนั้น แต่ละแผนประกันก็กำหนดไม่เท่ากัน โดยเริ่มตั้งแต่ 280 วันไปจนถึง 1 ปี โดยการนับจะเริ่มตั้งครรภ์วันไหนไม่สำคัญ แต่สำคัญคือ​ ที่วันคลอด​ เพื่อเป็นการป้องกันการท้องก่อนทำประกัน
  • 2. รูปแบบของการเคลมคลอด

    การเคลมคลอดมี 2 รูปแบบ คือ คลอดแบบธรรมชาติ​ และ​ คลอดแบบผ่า​ โดยแต่ละแบบจะมีวงเงินที่ไม่เท่ากัน โดยส่วนมากแล้วการคลอดแบบผ่า​ จะได้รับวงเงินที่สูงกว่า หรือบางบริษัทก็เคลมได้ในวงเงินที่เท่ากัน โดยการเคลมแบบผ่าคลอดนั้น ต้องให้คุณหมอวินิจฉัย​ และ​ บ่งชี้ว่ามีเหตุที่ต้องผ่าเท่านั้น
  • 3. วันคลอด

    ในกรณีที่เลือกเอง​ คุณพ่อคุณแม่ดูฤกษ์วันผ่าคลอดไว้ หรือ เลือกวิธีคลอดแบบผ่าโดยนัดวันผ่ากับคุณหมอเอง แบบนี้นับเป็นการเคลมแบบธรรมชาติเท่านั้น จะไม่สามารถเคลมแบบผ่าคลอดได้
  • 4. กระบวนการของหมอ

    ไม่ว่าจะตั้งครรภ์แบบธรรมชาติ หรือคนที่มีบุตรยาก​ จะต้องผ่านกระบวนการของคุณหมอเพื่อให้ตั้งครรภ์แบบไหนก็เคลมนั่นเอง

ภาวะเศรษฐกิจปัจจุบัน การวางแผนครอบครัวในยุคสมัยนี้ ต้องมีความรอบคอบเป็นอย่างมาก เนื่องจากการมีลูกสักคนนั้น นอกจากเวลาที่ต้องทุ่มเทให้ทั้งชีวิต ยังต้องใช้เงินสูงมากในการที่จะมีลูกแต่ละคน นอกจากนี้เมื่อเด็กลืมตามาดูโลกแล้ว ก็ยังมีค่าใช้จ่ายที่ตามมาแบบอัตโนมัติ ที่เป็นค่าใช้จ่ายหลัก ๆ เฉลี่ยแล้วต่อปีประมาณ 100,000 บาทขึ้นไป ดังนั้น เพื่อลดภาระค่าใช้จ่ายต่าง ๆ ให้คุณแม่ ประกันชีวิต คน ท้อง จึงเป็นอีกหนึ่งตัวเลือกที่ช่วยจัดการค่าใช้จ่ายที่มากมายขนาดนี้ได้เป็นอย่างดี คือการมีแผนประกันที่คุ้มครองค่าคลอดบุตร และ อื่น ๆ ที่เกี่ยวข้องกับเด็กโดยตรง เพื่อเป็นการแบ่งเบาภาระที่มากมายได้เป็นอย่างดี 

อีกทั้งยังสามารถลดหย่อนภาษีต่าง ๆ ได้อีกด้วย อีกทั้งแผนประกันที่มีอย่างหลากหลาย ที่เป็นตัวเลือกให้คุณแม่ได้มากมาย จึงไม่ต้องกังวลเลยว่าจะเลือกแบบไหน บริษัทไหนดี เรารวบรวมแผนประกันที่ได้ชั้นนำไว้ให้แล้ว อีกทั้งยังมีการเปรียบเทียบราคาให้เห็นกันเลยว่า แบบไหนที่เหมาะกับตัวคุณแม่มากที่สุด เพื่อให้นำไปปรับใช้ และ เกิดความคุ้มค่ามากที่สุดสำหรับตัวคุณแม่เอง และ ลูกน้อย