ประกันบ้านที่ไหนดี ประกันภัยบ้าน ที่ไหนดี 2565 เปรียบเทียบ

ประกันภัยบ้าน ที่ไหนดี 2565 เปรียบเทียบ อุบัติเหตุที่ไม่อาจจะควบคุมได้

ประกันภัยบ้าน ที่ไหนดี 2565 เมื่อพูดถึงเหตุการณ์ หรืออุบัติเหตุที่ไม่คาดฝัน ที่ก่อให้เกิดความเสียหายได้อย่างรวดเร็ว เพียงแค่ไม่กี่นาทีนั้น ก็คงจะมี อัคคีภัย เป็นหนึ่งในสาเหตุนั้นด้วย ซึ่งเป็นสิ่งที่ไม่มีใครอยากให้เกิดขึ้น และ ในขณะเดียวกันนั้น ก็เป็นสิ่งที่ไม่สามารถคาดเดาได้ว่าจะเกิดขึ้นเมื่อไหร่อีกด้วย ดังนั้นการทำประกันภัยบ้าน หรือสิ่งที่เราทำได้จึงมีแค่การเฝ้าระวัง และ การเตรียมพร้อมรับมือ ซึ่งวิธีการป้องกันความเสี่ยงจากอัคคีภัยที่ดีที่สุด อย่างหนึ่งก็คือ การทำประกันอัคคีภัยเพื่อช่วยบรรเทาความเสียหายที่เกิดขึ้นหากเกิดเหตุการณ์ไม่คาดฝัน อย่างไรก็ตาม ประกันภัยบ้านนั้นไม่ได้มีเพียงแค่แบบเดียว การเลือก ประกันภัยบ้านที่ไหนดี นั้นควรเลือกจากความเหมาะสม ไลฟ์สไตล์ของผู้อยู่อาศัย และ ความคุ้มค่าเป็นหลักในการนำมาเปรียบเทียบอีกด้วย เพื่อที่จะได้ตอบโจทย์มากที่สุด เกิดประโยชน์สูงที่สุด เมื่อเกิดเหตุการณ์ไม่คาดฝันขึ้นนั่นเอง

ประกันอัคคีภัย เปรียบเทียบ 2565

ประกันอัคคีภัยบ้าน ที่ไหนดี 2565 มาทำความรู้จักกับประกันอัคคีภัยก่อน

การเลือก ประกันบ้าน ที่ไหนดี ต้องรู้จักก่อนว่า ประกันพวกนี้เป็นอย่างไร ซึ่งประกันภัยบ้าน หรือประกันอัคคีภัย หมายถึง การประกันภัยที่จะให้ความคุ้มครองแก่สิ่งปลูกสร้างต่าง ๆ อาทิเช่น บ้าน คอนโดมิเนียม ตึกแถว และทรัพย์สินจากเหตุไฟไหม้ น้ำท่วม หรือภัยอื่น ๆ รวมถึงความเสียหาย ที่ต่อเนื่องที่เกิดจากเหตุดังกล่าว อย่างไรก็ตาม ประกันภัยของบางบริษัท อาจจะรวมถึงความคุ้มครองจากภัยพิบัติอื่น ๆ เข้ามาด้วยก็ได้ โดยเรียกรวม ๆ ว่า ประกันภัยทรัพย์สิน เพราะนอกจากจะคุ้มครองทรัพย์ จากเหตุเพลิงไหม้แล้ว ประกันยังคุ้มครองทรัพย์สินจากภัยต่าง ๆ อีกด้วย อาทิเช่น น้ำท่วม ลมพายุ หรือแผ่นดินไหวอื่น ๆ ดังนั้นผู้ซื้อ จึงต้องควรอ่านรายละเอียดการคุ้มครองให้ถี่ถ้วน ก่อนการตัดสินใจซื้อประกัน เพื่อให้เกิดความคุ้มค่าที่สุดนั่นเอง

ตรวจสอบเบี้ยประกัน ระยะเวลา และ สัดส่วน ความคุ้มครองอย่างไร

ประกันบ้านที่ไหนดี นั้นผู้ซื้อประกันควรเลือกทำประกันบ้าน หรือประกันอัคคีภัย ที่เหมาะสมกับตนเองให้มากที่สุด โดยอาจจะต้องศึกษารายละเอียด ศึกษาเงื่อนไขของประกันแต่ละบริษัทให้ดีก่อน และ อ่านสัดส่วนความคุ้มครอง อย่างละเอียดก่อนการซื้อ อีกทั้ง ที่สำคัญที่สุดก็คือ ขั้นตอนในการเคลม ทั้งนี้ควรพิจารณา โดยเอาความเหมาะสม และ ความต้องการของผู้ซื้อเป็นหลัก นอกจากนี้ยังมีอีกสิ่งที่สำคัญไม่แพ้กัน ก็คือ จำนวนเบี้ยประกันที่ผู้ซื้อจะต้องจ่าย เพราะแม้การทำประกันบ้าน หรือประกันอัคคีภัยจะเป็นประกันภัย ที่ทำเป็นระยะเวลาสั้น ๆ แต่ต้องต่ออายุเป็นประจำ อาทิเช่น ทุกปี หรือทุก 2 – 3 ปีนั่นเอง นอกจากนี้เบี้ยประกันของประกันอัคคีภัย จะไม่ได้กำหนดตายตัว ว่าต้องเป็นจำนวนเท่าไร อัตราของเบี้ยประกันนั้น จะขึ้นอยู่กับบริษัทประกัน และ ลักษณะอาคารที่เอาประกันนั่นเอง

ประกันภัยบ้าน ที่ไหนดี 2565 เปรียบเทียบ บริษัทชั้นนำแห่งปี ที่ได้มาตรฐานที่สุด

AXA ประกันอัคคีภัย สมาร์ตโฮม

  • ให้การคุ้มครองทั้งบ้านและทรัพย์สินภายในบ้านสูงสุด 30 ล้านบาท
  • ระยะเวลาคุ้มครอง 1 ปี
  • คุ้มครองสูงสุด 30 ล้านบาท
  • เบี้ยประกันเริ่มต้น คำนวณจากโครงสร้างบ้าน และ ทรัพย์สินภายในบ้าน

MSIG ประกันภัย ประกันอัคคีภัย SME Easy

  • ประกันอัคคีภัยสำหรับธุรกิจ SME คุ้มครองสูงสุดมากถึง 30 ล้าน
  • ระยะเวลาคุ้มครอง 1 ปี
  • คุ้มครองสูงสุด 30 ล้านบาท
  • เบี้ยประกันเริ่มต้น 2,213.83 บาท

เมืองไทยประกันภัย ประกันอัคคีภัย สำหรับบ้านอยู่อาศัย

  • เบี้ยประกันเริ่มต้นเพียง 645.21 บาท 
  • ทุนประกันภัยสูงสุด 5 ล้านบาท

วิริยะประกันภัย ประกันอัคคีภัยทั่วไป

  • เบี้ยเริ่มต้นถูก คุ้มครองเต็มวงเงิน รับประกัน และ คุ้มครองได้ทันที
  • เต็มวงเงินเอาประกันภัย 100% ของราคาสิ่งปลูกสร้าง และ ทรัพย์สิน
ประกันบ้านที่ไหนดี

ประกันภัยบ้าน ที่ไหนดี 2565 เปรียบเทียบ ประกันบ้าน หรือประกันอัคคีภัย เป็นสิ่งที่เจ้าของบ้าน และ เจ้าของกิจการทุกคน ควรจะให้ความสนใจมากที่สุด และ ควรศึกษารายละเอียดอย่างถี่ถ้วนก่อนการตัดสินใจซื้อ อีกทั้งควรจะมีการวางแผนการเงิน สำหรับการทำประกันอัคคีภัยไว้เสียแต่เนิ่น ๆ เพื่อควบคุมค่าใช้จ่ายในการทำ ประกันภัยบ้าน ทั้งยังเป็นการป้องกันเหตุไม่คาดฝัน ที่อาจจะเกิดขึ้นได้ กับบ้าน หรืออสังหาริมทรัพย์อีกด้วย อีกอย่างที่สำคัญเลยก็คือ ควรเลือกประกันที่มีสาขาครอบคลุมทั่วประเทศ หรือมีสาขาใกล้ กับสถานที่เอาประกันของผู้ซื้อ เพื่อความสะดวกสบาย และ รวดเร็วในการเคลม หากเกิดเหตุไม่คาดฝันขึ้นนั่นเอง