ประกันภัยบ้านที่ไหนดี

ประกันภัยบ้านที่ไหนดี เมื่อบ้านก็ต้องการ การปกป้องดูแลเช่นเดียวกัน

ประกันบ้าน หรือ ประกันอัคคีภัย สามารถคุ้มครองสินทรัพย์ได้หลายรูปแบบ ไม่ว่าจะเป็น บ้าน ที่อยู่อาศัย ร้านค้า สำนักงาน โรงแรม สถานที่ราชการต่าง ๆ โรงงาน รวมไปถึงยังสามารถคุ้มครองทรัพย์สินที่อยู่ภายในอีกด้วย วันนี้จึงมีโอกาสที่จะขอเจาะลึกไปที่ประกันอัคคีภัย ที่คุ้มครองที่อยู่อาศัย โดยเฉพาะประเภทแนวราบ ได้แก่ บ้านเดี่ยว บ้านแฝด และ ทาวน์โฮม เป็นอีกหนึ่งในคำถาม สำหรับคนที่สนใจทำ ประกันอัคคีภัย นั่นก็คือคำถามที่ว่า ควรเลือกทำ ประกันภัยบ้านที่ไหนดี กับบริษัทประกันภัยเจ้าไหน หรือ ธนาคารไหนถึงจะดีที่สุด 

เพราะ ประกันภัยบ้าน เปรียบเทียบ อันไหนดี ของบริษัทส่วนใหญ่ก็จะไม่ค่อยแตกต่างกันมากเท่าไหร่ จุดที่แตกต่างอย่างเห็นได้ชัดก็คือ เรื่องของการบริการมากกว่า ดังนั้นเมื่อเรามีบ้านไว้เป็นที่อยู่อาศัย หลบภัยต่าง ๆ แล้ว บ้านก็คงต้องการการดูแลเช่นเดียวกันกับเรา ฉะนั้นวันนี้ไปทำความรู้จักกับบริษัทชั้นนำที่ได้รับมาตรฐานในการคุ้มครองดูแลบ้านกันเถอะ

ประกันภัยบ้าน ที่ไหนดี 2566

ประกันภัยบ้านคืออะไร ทำไมต้องซื้อ

เมื่อเวลาที่เรายื่นกู้ซื้อบ้านนั้น นอกจากจะมีรายการค่าใช้จ่ายต่าง ๆ หลายรายการแล้ว ส่วนใหญ่แล้วธนาคารก็ยังต้องบังคับให้เราซื้อประกันอัคคีภัยพ่วงไปอีกด้วย มันสำคัญมากแค่ไหน และ ถ้าไม่ซื้อจะได้หรือไม่ ทำไมเราจะต้องซื้อ ประกันภัยบ้าน คำตอบคือ ถ้าคุณเป็นคนที่ยื่นกู้สินเชื่อที่อยู่อาศัย กับทางธนาคาร ดังนั้นก็ต้องซื้อ เพราะประกันอัคคีภัย หรือ ประกันภัยบ้าน เป็นประกันภาคบังคับตามระเบียบ ผู้ขอสินเชื่อที่อยู่อาศัยของธนาคารแห่งประเทศไทย นั่นเอง 

ที่ต้องมีไว้เพื่อรองรับความเสี่ยง แก่บรรดาสถาบันการเงินที่ปล่อยกู้สินเชื่อบ้านให้แก่เรานั่นเอง ก็จริงอยู่ ที่เหตุเพลิงไหม้ไม่ได้เกิดขึ้นบ่อย แต่ก็ไม่ได้มีอะไรมารับประกันว่ามันจะไม่เกิดขึ้น ดังนั้นธนาคารที่ปล่อยกู้ จะได้มีหลักประกันในสินทรัพย์นั่นเอง ส่วนทางฝั่งของเจ้าของบ้านเอง แม้จะต้องจ่ายเงิน แต่ถ้าทำไว้ก็มองว่าเป็นเรื่องดี เพราะสามารถรองรับความเสี่ยงได้ค่อนข้างมาก ครอบคลุมมูลค่าบ้านได้สูงถึง 100% และ ยังคุ้มครองความเสียหาย จากเหตุภัยพิบัติอื่น ๆ อีกด้วย ซึ่งเบี้ยประกันไม่สูงมาก ทำไว้ก็ไม่เสียหายอะไรเลย

เปรียบเทียบ ประกันอัคคีภัย ประกันภัยบ้านที่ไหนดี

ประกันภัยบ้านที่ไหนดี วิธีเลือกว่าบริษัทประกันภัยที่ไหนดีบ้าง

ประกันภัยบ้าน ที่ไหนดี 2565 ก่อนที่จะเลือกซื้อประกันนั้น ต้องมีวิธีเลือกดังนี้ก่อน

ไม่ว่าจะเป็นตัวแทน หรือ บุคลากรของบริษัทประกัน ก็ต้องมีความรู้ทางด้านการประกันอัคคีภัยอย่างดีเยี่ยม ไม่ว่าจะเป็น ประกันภัยบ้าน ประกันอัคคีภัยคอนโด หรือ ประกันภัยประเภทอื่น ๆ ต้องสามารถตอบปัญหาได้ ช่วยแก้ไขข้อข้องใจให้กับเรา ได้อย่างละเอียดอีกด้วย

บริษัทประกันภัยที่เราเลือกทำ ประกันบ้านด้วยนั้น ควรเป็นบริษัทประกันภัย ที่เปิดทำการมาอย่างยาวนาน มีมาตรฐานสูง มีนโยบายการดำเนินงานที่ชัดเจน การบริการต้องเป็นมืออาชีพ

การที่บริษัทประกันภัยมีสาขา ศูนย์บริการกระจายทั่วทุกพื้นที่ของประเทศ ย่อมส่งผลดีต่อลูกค้าที่ทำ ประกันอัคคีภัยบ้านด้วยอย่างแน่นอน เพราะสามารถติดต่อ สอบถาม ทำให้การประสานงานนั้นรวดเร็วขึ้นอีกด้วย

สิ่งที่สำคัญที่สุดคือ บริษัทประกันภัยที่ดี ต้องไม่มีปัญหาเรื่องการเคลม ขั้นตอนการเคลมจะต้องไม่ยุ่งยากมากจนเกินไป อย่างบริษัทประกันภัยบางเจ้ากว่าจะเคลมประกันได้ ก็ยังต้องรอแล้วรออีก 

ประกันอัคคีภัย เปรียบเทียบ 3 บริษัทชั้นนำ

ประกันบ้าน จาก AIA

ประกันอัคคีภัยบ้าน aia นอกจากจะขึ้นชื่อในเรื่องของ ประกันการเดินทางแล้ว ก็ยังมีบริการสำหรับประกันบ้าน ที่อยู่อาศัย ไว้รองรับลูกค้าหลากหลายแผนความคุ้มครอง ที่มีค่าเบี้ยประกันราคาไม่สูง ไม่มีปัญหาเรื่องการเคลมอีกด้วย

ประกันอัคคีภัย จาก ชับบ์

จุดที่เด่นที่สุดของที่นี่ คือเรื่องของ ประกันอัคคีภัย ไม่ว่าจะเป็นสำหรับที่อยู่อาศัย โรงงาน หรือ ประกันความเสี่ยงภัยต่าง ๆ นั้น บริษัท ชับบ์ สามัคคีประกันภัยนั้น ก็มีไว้รองรับความต้องการหลากหลายรูปแบบ อีกทั้งเบี้ยประกันภัยราคาดี ไม่แพงมากจนเกินไปอีกด้วย

ประกันอัคคีภัยบ้าน จาก ธนาคารออมสิน

ประกันอัคคีภัยบ้านของธนาคารออมสินนั้น ค่อนข้างได้รับความนิยมมากพอสมควร มีความคุ้มครองที่ครอบคลุมหลากหลายด้าน ถือได้ว่าตอบโจทย์สำหรับคนที่มองหาว่า อันไหนดีที่สุด แต่มีข้อเสียเปรียบตรงที่สาขาของธนาคารออมสินนั้น ไม่กระจายตัวมากสักเท่าไหร่ แต่ถ้าได้เข้าห้างสรรพสินค้าเมื่อไหร่ รับรองว่าดีแน่ ๆ

แหล่งหาข้อมูลเพิ่มเติมของประกันบ้าน

ประกันอัคคีภัยบ้าน ที่ไหนดี pantip เป็นเว็บเพจอีกทางหนึ่งที่จะช่วยให้คุณหาข้อมูลเพื่อพิจารณา โดยการไปตั้งกระทู้ถาม หรือ หาข้อมูลจากผู้ใช้ประกันชนิดนั้น ๆ ได้ 

อุบัติเหตุไฟไหม้บ้านนั้น คือปัญหาที่ใหญ่ที่สุด ที่คงไม่มีใครอยากให้เกิดขึ้นอย่างแน่นอน เพราะมันสร้างความเสียหายต่อชีวิต และ ทรัพย์สินเป็นอย่างมาก ยิ่งช่วงหน้าร้อนใกล้เข้ามาแล้ว มักมีความเสี่ยงสูง ที่จะเกิดไฟไหม้บ้านขึ้นได้อีกด้วย จากหลายสาเหตุ ที่เราต่างมองหา ประกันภัยบ้านที่ไหนดี หรือการทำประกันอัคคีภัยบ้าน คงจะเป็นอีกวิธีการ ที่จะช่วยบรรเทา และ ฟื้นฟูความเสียหายให้กับเจ้าของบ้าน ซึ่งหากมีเหตุสุดวิสัยเกิดขึ้น ก็จะโอนความเสี่ยงไปยังบริษัทประกันนั้นได้ เจ้าของบ้านไม่ต้องมารับผิดชอบค่าใช้จ่าย อีกทั้งยังมีทุนเอาไว้ซ่อมแซมบ้านอีกด้วย อย่างไรก็ตามการเลือก ประกันบ้าน ที่ไหนดี ที่จะสามารถเลือกแผนประกันภัย ให้ได้ความคุ้มค่า และ เหมาะสมกับบ้านของเรามากที่สุด ก็ต้องศึกษาให้ดีก่อนเลือกซื้อเสมอ ติดตามข่าวสารเรื่องประกันเพิ่มเติมได้ที่ Pakanpaide